Chi cục thuế Trấn Yên: Phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2007

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007 là năm thứ hai, ngành Thuế huyện Trấn Yên thực hiện kế hoạch 5 năm (2006-2010). Đây là một năm dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn bởi các khoản thu từ đất giảm mạnh, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng cũng chững lại...

Trước thực trạng đó, Chi cục Thuế Trấn Yên đã quán triệt sâu sắc tới tới toàn thể cán bộ trong toàn ngành xác định  rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và mục tiêu để phấn đấu, triển khai thực hiện tốt các quy trình quản lý thu nộp thuế, đảm bảo đúng chính sách, chế độ quy định trên toàn địa bàn.

Là một huyện có địa bàn rộng 28 xã và 1 thị trấn, có 6 công ty cổ phần, 23 doanh nghiệp tư nhân và công ty trách nhiệm hữu hạn, 25 hợp tác xã và trên 1.000 hộ kinh doanh cá thể, số lượng hộ kinh doanh không lớn, hoạt động sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Để tăng cường công tác thu ngân sách được tỉnh, huyện giao, ngay từ đầu năm, Chi cục đã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, tư vấn chính sách pháp luật về thuế, hướng dẫn nhân dân thực hiện các nghĩa vụ đóng góp với ngân sách Nhà nước; duy trì đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra trên mọi lĩnh vực thuộc cơ quan ngành quản lý. Để quản lý và khai thác tốt các nguồn thu trên địa bàn, Chi cục đã chia thành 9 tổ, đội thuế cụ thể gồm: 2 đội thuế văn phòng, 4 tổ chuyên môn và 3 đội thuế quản lý nguồn thu tất cả 28 xã và thị trấn.

Trong quá trình thực hiện chuyên môn, các tổ đội thuế đều đóng vai trò tích cực trong công tác tham mưu cho Chi cục, cũng như các cấp chính quyền cơ sở nhằm tạo điều kiện hỗ trợ công tác thu, ngoài ra còn khai thác tốt mọi nguồn thu trên mọi lĩnh vực và thực hiện thu đúng, thu đủ nộp kịp thời vào ngân sách Nhà nước. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra đối tượng nộp thuế, cương quyết  xử lý những vi phạm tồn đọng để chống thất thu ngân sách. Do làm tốt công tác này, nên nhiều năm qua, Chi cục Thuế huyện Trấn Yên luôn hoàn thành tốt kế hoạch được giao.

Năm 2006, Chi cục được tỉnh giao kế hoạch thu cân đối trên địa bàn 13 tỷ 425 triệu đồng và Chi cục đã thu đạt 14 tỷ 991 triệu đồng, bằng 112% kế hoạch. Năm 2007, tỉnh giao thu cân đối trên địa bàn 14 tỷ 280 triệu đồng, đến hết ngày 20 tháng 11, Chi cục đã thu đạt 11 tỷ 780 triệu đồng bằng 82% kế hoạch. Trong đó nhiều khoản thu đạt cao gồm: thuế nhà đất 439/450 triệu đồng bằng 98% kế hoạch; thu lệ phí trước bạ 392/320 triệu đồng bằng 123% kế hoạch; thu phí lệ phí 768/650 triệu đồng bằng 118% kế hoạch; thu khác ngân sách 806/550 triệu đồng bằng 147% kế hoạch...

Hiện nay, nhiều cơ sở xã đã hoàn thành sớm kế hoạch thu thuế của cả năm, gồm: Tân Đồng, kế hoạch giao 135 triệu đồng, hiện thực hiện đạt 140,1 triệu đồng bằng 104%; Nga Quán, kế hoạch 70 triệu đồng, thực hiện đạt 82 triệu đồng bằng 118%; Cường Thịnh, kế hoạch 77 triệu đồng, thực hiện đạt 101 triệu đồng bằng 131%; Hưng Khánh, kế hoạch 199 triệu đồng, thực hiện đạt 231 triệu đồng bằng 116% kế hoạch...

Để có được những kết quả trên, Chi cục Thuế huyện Trấn Yên đã rút ra được những kinh nghiệm tốt, đó là: địa phương quản lý thu thuế có truyền thống, nề nếp, nhất là lĩnh vực ngoài quốc doanh; Chi cục thực hiện tốt chủ trương cải cách hành chính và hiện đại ngành thuế, dần từng bước chuyển mạnh việc quản lý thu thuế theo đối tượng, sang công tác quản lý thu thuế tác nghiệp theo Luật quản lý thuế qua phương thức tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật của người nộp thuế. Cán bộ công chức thuế những năm tới chuyển dần sang công tác kiểm tra, thanh tra thực hiện theo Luật quản lý thuế...

Những tháng cuối năm 2007, Chi cục Thuế Trấn Yên tiếp tục thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính thuế, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách về thuế; rà soát nắm bắt các đối tượng có hoạt động sản xuất kinh doanh đưa vào quản lý thuế kể cả kinh doanh thời vụ như sản xuất chè, chế biến sắn, quế, nguyên liệu giấy... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thạch Phong

Các tin khác
Người mua mũ bảo hiểm cẩn thận lựa chọn cho mình một chiếc mũ đảm bảo chất lượng.
(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Mục tiêu của đợt thanh tra là: xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân kinh doanh MBH xe máy hoặc để khuyến mại cho hoạt động của mình mà không đạt tiêu chuẩn bắt buộc TCVN 5756: 2001 hoặc TCVN 6979: 2001 theo quy định, nhằm bảo vệ quyền lợi và đảm bảo an toàn cho người sử dụng; góp phần nâng cao nhận thức cho các cơ sở kinh doanh MBH và các cơ sở dùng MBH để khuyến mại cho hoạt động kinh doanh.

YBĐT - Sở KH&CN, Sở Tài chính, Sở NN&PNT tỉnh Yên Bái đã tiến hành kiểm tra tiến thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp tại huyện Trạm Tấu", do UBND huyện Trạm Tấu thực hiện.

YBĐT - Nhãn hiệu hàng hóa và uy tín là hai thứ không thể thiếu được đối với mọi doanh nghiệp. Nó là sức mạnh là năng lực kinh doanh, lợi nhuận là sự thành bại của doanh nghiệp.

YBĐT - Cát Thịnh là xã có diện tích rừng lớn nhất trong các xã của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bởi diện tích tự nhiên trên 16.882 ha, trong đó đất có rừng là 7.277 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục