Khởi công dự án năng lượng nông thôn RE II

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/12, tại xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn(tỉnh Yên Bái), Ban quản lý dự án năng lượng nông thôn RE II tỉnh Yên Bái đã tổ chức khởi công đợt một 6 gói thầu tại 12 xã của huyện Văn Chấn.

Dự án năng lượng nông thôn RE II được triển khai với tổng mức đầu tư 66,15 tỷ đồng, tại 37 xã của 7 huyện. Các hạng mục của dự án là cải tạo và làm mới đường hạ áp, hỗ trợ lắp đặt công tơ.

 

Đợt một có 6 gói thầu tại 12 xã của huyện Văn Chấn, đợt hai sẽ được triển khai đấu thầu ngay trong tháng 3 năm 2008 tại 25 xã còn lại.

 

Việc cải tạo và xây dựng mới hệ thống lưới điện nông thôn tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh là động lực góp phần giúp các địa phương đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn.

 

Tại buổi lễ khởi công các đơn vị trúng thầu đã cam kết sẽ đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, thi công an toàn, chất lượng.

 

 PV

Các tin khác

YBĐT - Huyện Trạm Tấu có diện tích đất tự nhiên là 74.333 ha, trong đó đất lâm nghiệp 58.407 ha, chiếm 78,6%. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước, mỗi năm huyện được đầu tư trồng mới từ 700 đến 1000 ha rừng, khoanh nuôi mới hàng nghìn ha. Do đó, diện tích đất có rừng trên địa bàn toàn huyện đạt 38.237 ha.

Chăm sóc rau vụ đông ở xã Tuy Lộc.

YBĐT - Phát huy thế mạnh về tiềm năng đất đai lao động, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã có nhiều biện pháp tích cực tập trung chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hoá, tạo thêm nhiều nguồn thực phẩm nông sản cung cấp cho thị trường, giải quyết thêm việc làm cho hàng trăm lao động, nâng cao mức sống người dân địa phương.

Một góc Trung tâm xã Quang Minh.

YBĐT - Quang Minh là một xã vùng cao của huyện Văn Yên, toàn xã có 6 thôn, bản; đời sống đồng bào những năm trước đây gặp rất nhiều khó khăn, vào những năm 2000, tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm trên 70% dân số. Trước thực trạng đó, Đảng bộ, chính quyền xã đã lãnh đạo nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao và sản xuất.

Đường về xã Chế Tạo huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Chế Tạo, xã xa nhất của Yên Bái - nay dù có đường ô tô đến trung tâm, nhưng khi chúng tôi đến vẫn phải "tăng bo" bằng hai loại phương tiện: ô tô, xe ôm và bằng chính đôi chân của mình. Cách trung tâm tỉnh lỵ gần 200 km đường trải nhựa và khoảng 40 km đường đất với những cua gấp khúc kinh người, độ dốc bình quân 10 đến 15 độ, khiến có cảm giác đi bộ còn dễ chịu hơn khi ngồi sau xe ôm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục