Yên Bái: 57 ngàn hộ nghèo được vay vốn phát triển sản xuất

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Từ chính sách tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, những năm qua, thông qua hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái đã huy động nguồn vốn đạt 437 tỷ 739 triệu đồng, trung bình mỗi năm có từ 14 đến 15 ngàn lượt hộ nghèo được xét duyệt vay vốn.

Người dân bản Làng Giàng (xã Nậm Có - Mù Cang Chải) tự may trang phục phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Ảnh: Thành Trung.
Người dân bản Làng Giàng (xã Nậm Có - Mù Cang Chải) tự may trang phục phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Ảnh: Thành Trung.

Trong năm 2007, doanh số cho vay đạt 119 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ được vay 8,5 triệu đồng/ lượt, nâng tổng số hộ nghèo dư nợ hiện nay là 57 ngàn hộ với tổng dư nợ là 319 tỷ565 triệu đồng. Nguồn vốn này chủ yếu được sử dụng đầu tư cho các hoạt động chăn nuôi, hỗ trợ phát triển sản xuất.

 

Cùng với thực hiện tốt chính sách hỗ trợ vốn cho người nghèo, tỉnh Yên Bái còn thực hiện dự án nhân rộng mô hình xoá đói giảm nghèo thuộc các lĩnh vực nông, lâm, ngư, hướng dẫn người nghèo cách làm ăn hiệu quả như phát triển chăn nuôi đại gia súc, trồng rừng kinh tế, thâm canh tăng vụ, tăng năng suất cây trồng…

 

Khánh Linh

Các tin khác

YBĐT - Năm 2007, Chi cục Thuế huyện Văn Yên được giao dự toán thu cân đối ngân sách 13,8 tỷ đồng; đến hết tháng 11, đã thu đạt 14,6 tỷ đồng, bằng 100,4%, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2006. Đây là 1 trong 3 đơn vị của ngành thuế Yên Bái hoàn thành dự toán thu sớm nhất.

YBĐT - Với tổng diện tích 8 ha chuyên trồng các loại hoa như hoa ly, đồng tiền, hoa hồng, năm 2007 Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, thuộc Tổng công ty Hòa Bình Minh (Yên Bái) đã đạt doanh thu từ hoa trên 2 tỷ đồng. Trong đó hoa Hồng và hoa Đồng tiền ra hoa quanh năm, riêng hoa Ly, là giống hoa được nhập từ Hà Lan, chỉ trồng theo thời vụ, thu hoạch vào dịp tết Nguyên đán.

Lượng khách hàng đến giao dịch tại Quỹ ngày càng tăng.

YBĐT - Thành lập từ năm 1998, Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) được “xét vớt” là em út của mô hình hợp tác xã tín dụng chuyển đổi. Ngày đầu thành lập, không thể kể hết những khó khăn: thiếu vốn, thiếu niềm tin của nhân dân sau những đổ vỡ hàng loạt của mô hình hợp tác xã tín dụng thời kỳ bao cấp, thiếu trụ sở làm việc; Quỹ phải thuê phòng làm việc của nhà dân.

Những năm gần đây người dân vùng cao đã rất chú trọng việc nilon chống rét cho mạ.(Ảnh: TL)

YBĐT - Mục tiêu trong sản xuất nông-lâm nghiệp năm 2008 là đưa tổng sản lượng lương thực đạt trên 220 ngàn tấn, đảm bảo an ninh lương thực ở vùng cao, vùng thấp cơ bản sản xuất theo hướng hàng hoá...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục