Yên Bái: Các ngân hàng cho vay nền kinh tế trên 2800 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/1, ngành Ngân hàng Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ năm 2008. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Tỉnh uỷ dự hội nghị.

Hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong năm qua gặp không ít khó khăn như giá vàng, ngoại tệ, thị trường nhà đất biến động phức tạp, chỉ số giá tiêu dùng tăng cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế.

Mặc dù vậy, được sự lãnh đạo trực tiếp của tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và ngân hàng trung ương, nhất là sự thể hiện vai trò chỉ đạo trực tiếp của Chi nhánh ngân hàng Nhà nước Yên Bái, hoạt động của các ngân hàng, các quỹ tín dụng vẫn đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao, tăng trưởng nguồn vốn tương ứng với tăng trưởng tín dụng đối với nền kinh tế từ 22% trở lên so với năm 2006; dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 22%, tổng dư nợ cho vay đến cuối năm đạt 2850 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ dưới 3%.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm 2008 toàn ngành Ngân hàng phấn đấu đạt tăng trưởng nguồn vốn tương ứng mức tăng trưởng cho vay từ 22% trở lên so với năm 2007; dư nợ nền kinh tế tăng 22%, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đến cuối năm đạt 3.500 đến 3600 tỷ đồng...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc biểu dương những thành tích mà cán bộ ngành ngân hàng đã đạt được trong năm 2007. Đồng thời chỉ rõ, hoạt động ngành ngân hàng cần bán sát chương trình kinh tế của tế của tỉnh, nhất là các chương trình dự án lớn để đầu tư, cho vay; bên cạnh đó là đảm bảo tuyệt đối an toàn tiền tệ, an toàn kho quỹ; mỗi cán bộ công chức ngân hàng phải phấn đấu vì mục tiêu phát triển của ngành mình, đơn vị mình cũng như vì mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Lê Phiên

Các tin khác
Phát triển chăn nuôi đại gia súc ở xã Đại Đồng (Yên Bình).
(Ảnh: N.T)

YBĐT - Mặc dù tuyến đường 70 hiện nay đang xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ tới giao lưu hàng hoá của nhân dân trong vùng, nhưng có thể thấy dọc trên tuyến đường chạy qua khu vực xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên (Yên Bái), nhiều hộ dân vẫn đang tất bật đưa sắn lên xe tải về xuôi cho các nhà máy chế biến sắn... Cây sắn đã cải thiện một phần đời sống cho nhân dân ở một xã có tới 70% là người Dao như nơi đây.

Nông dân xã Nghĩa Phúc thị xã Nghĩa Lộ thu hoạch khoai tây vụ đông trên đất hai vụ lúa.
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) được xác định là trung tâm kinh tế nằm trên trục động lực kinh tế phía Tây của tỉnh. Những năm qua, bộ mặt kinh tế - xã hội của thị xã đã có bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 13%/năm.

Ngô cao sản trên đồng ruộng xã Yên Hợp. (Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Nhằm từng bước nâng cao giá trị thu nhập trên mỗi ha canh tác, năm 2006 huyện Văn Yên (Yên Bái) thực hiện Đề án thâm canh 1.000 ha ruộng nước đạt giá trị 45 triệu đồng/ha/năm.

Du khách đến các diểm du lịch sinh thái của Yên Bái.

YBĐT - Mấy năm qua, hoạt động du lịch ở Yên Bái đã có những chuyển biến quan trọng. Tuy nhiên, cũng còn không ít vấn đề mà Yên Bái phải tiếp tục có biện pháp tích cực để giải quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục