Ga Yên Bái: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong dịp tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo thống kê của ngành đường sắt, những ngày thường, Ga Yên Bái đưa đón từ 800 đến 1.000 lượt khách đi tầu; riêng những ngày lễ, ngày tết số khách thường tăng đột biến, đặc biệt là kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Làm gì để việc sản xuất, kinh doanh phục vụ bảo đảm yêu cầu an toàn lao động, an toàn giao thông và an ninh trật tự, luôn là một câu hỏi lớn đối với tập thể, cán bộ, nhân viên Ga Yên Bái.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng ga Yên Bái cho biết: "Ngay từ cuối tháng 11 năm 2007,  Xí nghiệp Vận tải đường sắt Yên Lào đã có Chỉ thị số 164 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch phục vụ tết Mậu Tý 2008. Được sự chỉ đạo của Xí nghiệp và căn cứ vào tình hình thực tế của nhà ga, lãnh đạo Ga Yên Bái và Hội đồng lao động đã có cuộc họp xây dựng và thông qua kế hoạch phục vụ tế Mậu tý 2008, tất cả theo tinh thần nâng cao chất lượng phục vụ, khách đến ga là mua được vé, là được đi tầu; bảo đảm an toàn, an ninh trật tự.

Theo đó, công tác phục vụ tết Mậu tý sẽ chia làm hai đợt, đợt 1: từ ngày 28/1 đến 6/2; đợt 2: từ 7/2 đến 16/2. Mở đầu cho phong trào thi đua thực hiện kế hoạch phục vụ tết Mậu Tý là đợt tổng vệ sinh toàn bộ khu ga; tiếp đó mỗi tổ đội sản xuất xây dựng phương án, kế hoạch phục vụ riêng. Trực ban chạy tầu nắm chắc luồng khách; lập kế hoạch với điều độ chạy tầu bảo đảm mục tiêu lập thêm tầu, nối thêm xe, thông báo cho các bộ phận biết; thư ký nhà ga, ngoài việc duy trì thái độ ân cần, niềm nở, văn minh, lịch sự phải bố trí đủ nhân lực, mở thêm cửa bán vé khi lượng khách đông; bán vé 24/24h mỗi ngày và tổ chức bán vé trước ngày, trước giờ; lực lượng kiểm soát vé, tổ chức mở cửa sớm hơn giờ quy định, tổ chức tuyên truyền và phát thanh đầy đủ giờ tầu đi, tầu đến, giờ bán vé...

Về an ninh - trật tự, đề phòng kẻ gian lợi dụng đông người, đặc biệt là lúc lên, xuống tầu để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, Ga Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bảo đảm an ninh - trật tự, thông qua phương án giữ gìn trị an với Công an thành phố Yên Bái, phường Hồng Hà và tổ công an Ga. Song song với đó, là nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ bảo vệ và mỗi cán bộ công nhân trong phòng chống tội phạm và ngăn chặn việc đưa chất nổ, chất cháy, hàng lậu vào ga, lên tầu.

Vừa qua, Ga đã xây dựng tổ tự quản đối với lực lượng lái xe ôm và xe taxi, quy định nơi đỗ, nơi dừng đón trả khách cụ thể, không gây ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan và khách đi tầu. Để phục vụ hành khách được tốt nhất, Xí nghiệp cũng đã cho phép Ga chuẩn bị một mác tầu dự bị (LC 7, 8 và 9. 10) sẵn sàng tăng chuyến khi cần thiết, bên cạnh đó là lập các đoàn tầu rỗng để tổ chức đón khách ở những nơi có nhu cầu, đặc biệt là Ga Lào Cai và Ga Hà Nội.

Những ngày nghỉ tết đã đến rất gần, 80 cán bộ nhân viên thuộc 7 tổ sản xuất của Ga Yên Bái đang ra sức thi đua nâng cao chất lượng phục vụ, họ hoàn toàn tự tin rằng, dịp tết này sẽ đưa đón khách đi tầu một cách an toàn nhất, văn minh nhất.

Lê Phiên

 

Các tin khác
Người dân Châu Quế Thượng vận chuyển quế đi tiêu thụ. (Ảnh: THanh Hương)

YBĐT - Châu Quế Hạ là xã vùng cao khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái), thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khoá XVI, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế, Châu Quế Hạ đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ.

76 ha chè ở Nậm Lành đem lại đời sống ấm no cho người dân. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Là xã vùng 3 của huyện Văn Chấn (Yên Bái) với 560 hộ dân, trước đây Nậm Lành gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế - xã hội, tỷ lệ hộ nghèo luôn ở mức cao so với các xã trong huyện.

Diện tích đất trống đồi núi trọc ở Tân Đồng đang dần được phủ kín.

YBĐT - Là huyện vùng thấp, diện tích đất lâm nghiệp nhiều, trên 50.000 ha, song do địa hình chia cách, giao thông đi lại khó khăn, dân cư sinh sống không tập trung, ở những xã vùng sâu, cao của huyện đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu lương thực luôn là vấn đề bức xúc với đời đồng của đồng bào, ngoài diện tích canh tác lúa nước hàng năm ít, sau mỗi vụ mùa, đồng bào thiểu số vùng cao lại tìm mảnh đất tốt để phát nương làm rẫy.

Cán bộ Kiểm lâm huyện Trạm Tấu tuần tra, bảo vêï rừng, PCCCR.

YBĐT - Vào những ngày cuối năm, chúng tôi lên huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và đây cũng là dịp người Mông đón tết riêng của mình. Vào thời điểm này cũng là lúc gió Lào thổi mạnh và có nhiều đợt rét đậm nên các cánh rừng lá rụng ào ào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục