Phân bổ 36.000 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định giao kế hoạch 36.000 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009 cho các Bộ, tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện các mục tiêu đặt ra.

Trong đó, số vốn được bố trí cho ngành giao thông vận tải là 21.000 tỷ đồng gồm: các dự án do Trung ương quản lý là 13.000 tỷ đồng (trong đó đường tuần tra biên giới và đường Trường Sơn Đông 3.000 tỷ đồng) và các dự án do địa phương quản lý là 8.000 tỷ đồng.

Ngành thủy lợi được giao 8.000 tỷ đồng trong đó các dự án do Trung ương quản lý là 3.850 tỷ đồng và các dự án do địa phương quản lý là 4.150 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ quyết định bố trí 1.000 tỷ đồng trong tổng số vốn trái phiếu Chính phủ trên cho các dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La; 3.000 tỷ đồng cho các dự án bệnh viện đa khoa tuyến huyện và các bệnh viện tuyến tỉnh theo Nghị quyết số 18/2008/QH12 của Quốc hội; 3.000 tỷ đồng cho Chương trình kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên.

Ngoài nguồn vốn cân đối trong kế hoạch năm 2009 nêu trên, số vốn đã bố trí trong kế hoạch năm 2008 (khoảng 7,7 tỷ đồng) chưa thực hiện hết được tiếp tục triển khai trong năm 2009.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, địa phương phân bổ kế hoạch năm 2009 vốn trái phiếu Chính phủ được giao cho từng dự án phải rà soát để bố trí vốn tập trung hơn, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng để giảm bớt những bất lợi do phải trả lãi vay, thời gian thi công kéo dài và những biến động của giá cả thị trường.

Đối với các dự án thủy lợi, vốn phải được bố trí tập trung hơn cho các dự án chuyển tiếp, khối lượng còn lại không lớn, đang triển khai nhanh đảm bảo tiến độ, chú trọng các dự án thủy lợi miền núi, Tây Nguyên, vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là thủy lợi vừa và nhỏ phục vụ thiết thực cho sản xuất nông nghiệp.

Ngay trong năm 2009, phải tập trung vốn để hoàn thành từng tuyến đường ô tô đến trung tâm xã đồng thời bố trí đủ vốn và làm tốt các công việc chuẩn bị đầu tư của các tuyến đường còn lại để bố trí vốn và khởi công sớm ngay đầu năm 2010. Vốn cũng cần được tập trung và ưu tiên đầu tư trước đối với đường tuần tra biên giới cho tuyến biên giới Việt Trung và tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia.

(Theo TTO)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục