Ngày 24/3, bắt đầu đấu thầu trái phiếu ngoại tệ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

300 triệu USD trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ sẽ được đấu thầu trong ba đợt và bắt đầu từ ngày 24/3 tới, với đợt đầu tiên dành cho 100 triệu USD trái phiếu kỳ hạn 1 năm.

Trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
Trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Các kỳ hạn tiếp theo, 100 triệu USD kỳ hạn 2 năm đấu thầu vào 24/3 và 100 triệu USD kỳ hạn 3 năm đấu thầu vào vào 27/3.

Ngày 17/3, Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với các thành viên thị trường để thảo luận về việc phát hành trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ. 

Theo đó, đối tượng tham gia đấu thầu là các thành viên đấu thầu trái phiếu tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội. 

Lãi suất đặt thầu được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) có phần thập phân tối đa là hai chữ số. Lãi suất trần do Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định; lãi suất trúng thầu được xác định trên cơ sở kết quả đấu thầu.

Theo quy định của HaSTC, mỗi phiếu dự thầu, thành viên được phép đặt tối đa 5 mức lãi suất, khối lượng đặt mua với mỗi mức lãi suất tối thiểu 10.000 USD và đặt theo bội số của 1.000 USD. Tổng khối lượng đăng ký đấu thầu không được vượt quá tổng khối lượng gọi thầu.

Trái phiếu sẽ được đấu thầu theo hình thức kết hợp đấu thầu cạnh tranh lãi suất và không cạnh tranh lãi suất. Khối lượng trái phiếu đấu thầu không cạnh tranh lãi suất không vượt quá 30% tổng khối lượng trái phiếu gọi thầu.

Theo quy định, trái phiếu được phát hành, niêm yết, giao dịch và thanh toán bằng đồng đôla Mỹ với mệnh giá là 100 USD/trái phiếu. Lãi suất cố định áp dụng cho cả kỳ hạn của trái phiếu; tiền lãi được thanh toán định kỳ hàng năm vào ngày phát hành trái phiếu; tiền gốc được thanh toán một lần bằng mệnh giá khi đến hạn.

Ngân sách Nhà nước đảm bảo nguồn thanh toán gốc, lãi trái phiếu khi đến hạn. Ngoài ra, chủ sở hữu trái phiếu Chính phủ bằng đô la Mỹ được quyền chuyển nhượng, tặng, thừa kế hoặc sử dụng để cầm cố trong các quan hệ tín dụng.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục