Tiếp tục áp dụng giá điện giờ cao điểm sáng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Công thương đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành trên cả nước về việc tiếp tục áp dụng giá điện giờ cao điểm sáng. Giờ cao điểm được quy định từ 9 giờ 30 - 11 giờ 30 và từ 17 giờ - 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy.

Bộ này cho rằng, việc áp dụng giá điện theo thời gian sử dụng giúp nâng cao hiệu quả kinh tế chung cho toàn hệ thống điện. Tuy nhiên, từ khi áp dụng giá điện mới theo giờ cao điểm, một số địa phương đã có văn bản đề nghị điều chỉnh lại việc áp dụng thời gian cao điểm sáng, giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp. Từ sau 1.4, khi có các hóa đơn tiền điện của tháng đầu tiên được áp dụng theo quy định mới, Bộ Công thương sẽ phối hợp với các bên liên quan để có đánh giá cụ thể tác động của chính sách trên và đưa ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho từng nhóm đối tượng sử dụng điện.

(Theo TNO)

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Khách hàng sẽ được gia hạn nợ đến hết năm nay.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục