Quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

Hàng hóa kinh doanh bán tại cửa hàng miễn thuế là các mặt hàng thuốc lá, rượu, bia, hàng điện máy bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán tem lên từng mặt hàng.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thi hành Quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế.

Nội dung Thông tư qui định rõ hàng hóa nhập khẩu chưa nộp thuế đưa vào bán tại cửa hàng miễn thuế được quản lý theo chế độ hàng tạm nhập và được lưu lại tại cửa hàng miễn thuế trong thời hạn không quá 365 ngày, kể từ ngày hoàn thành thủ tục hải quan đối với lô hàng nhập khẩu.

Hàng hóa nhập khẩu đã nộp thuế và hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đưa vào bán tại cửa hàng miễn thuế được coi là hàng hóa xuất khẩu và quản lý theo chế độ hàng tạm xuất, được lưu lại tại cửa hàng miễn thuế trong thời hạn không quá 365 ngày, kể từ ngày hoàn thành thủ tục hải quan đối với lô hàng xuất khẩu.

Bộ Tài chính yêu cầu, người bán hàng miễn thuế phải sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính hoặc do cơ quan được Bộ Tài chính ủy quyền phát hành hoặc hóa đơn tự in được Bộ Tài chính cho phép phát hành theo quy định hiện hành về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hóa đơn.

Thông tư cũng nêu rõ trách nhiệm của người bán kinh doanh hàng miễn thuế như: hàng hóa kinh doanh bán hàng miễn thuế quản lý theo chế độ hàng tạm nhập, hàng tạm xuất; chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa khi làm thủ tục hải quan cũng như khi bán hàng cho các đối tượng mua hàng theo quy định của pháp luật. Định kỳ hàng tháng, người bán hàng phải làm báo cáo bán hàng gửi Hải quan vào tuần đầu tiên của tháng tiếp theo để Hải quan kiểm tra, theo dõi và thanh khoản tờ khai nhập khẩu.

(Theo VOV)

Các tin khác

Phòng kỹ thuật Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai cho biết: Vừa phát hiện giống cây chè tím cổ thụ, mọc lẫn với chè Tuyết San, trên vùng núi cao từ 700- 2.000 mét (so với mực nước biển), ở các xã: Tả Thàng (Mường Khương), Hoàng Thu Phố, Quan Thần Sán (Bắc Hà), A Mú Sung, Dền Sáng (Bát Xát), Tả Giàng Phình (Sa Pa).

Hợp tác xã sản xuất gỗ bao bì của hội viên Đặng Huy Chuân ở thị trấn Thác Bà.

YBĐT - Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) chỉ còn 2,5%. Nhiều mô hình kinh tế như nuôi nhím của hội viên Nguyễn Ngọc Mỹ, sản xuất gỗ bao bì của hội viên Đặng Huy Chuân, chăn nuôi lợn của hội viên Nguyễn Văn Hoan... không chỉ đẩy mạnh kinh tế gia đình mà còn tạo việc làm cho con em hội viên trong thị trấn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Chỉ thị số 854/CT-TTg về việc triển khai thực hiện Kết luận số 45-KL/TƯ của Bộ Chính trị trong việc thí điểm mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước và bổ sung chính sách chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần.

Nhiều diện tích chè ở Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên bị bỏ hoang.

YBĐT - Hàng chục ha chè ở Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn (Yên Bái) dẫu đã được kiến thiết bài bản vậy mà nay nhìn cằn cỗi không một bút non, cỏ mọc tùm lum nhìn thật xót xa. Nhiều người lý giải về sự “bỏ hoang” đồi chè là thời tiết bất thường, ít mưa chè không lên được, nào là giá nguyên liệu thấp người làm chè không sống được bằng chè…Nhưng có lẽ đó không phải là nguyên nhân chính !

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục