Ra mắt tuyến cáp điện ngầm vượt biển đầu tiên tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2009 | 12:00:00 AM

Sau 19 ngày thi công,Tổ hợp Vinpearl Land đã hoàn thành toàn bộ tuyến cáp ngầm 22KV vượt biển, cấp điện lưới ra đảo Hòn Tre. Đây là công trình cáp ngầm vươt biển cấp điện lưới đầu tiên tại Việt Nam và được thi công trong một khoảng thời gian nhanh kỷ lục.

Đêm qua, 23/6, Tổ hợp Vinpearl Land cùng điện lực Khánh Hòa đã tiến hành đóng điện thành công và tuyệt đối an toàn, chính thức cung cấp điện lưới quốc gia cho Tổ hợp Du lịch và Giải trí Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre thông qua tuyến cáp ngầm vượt biển biển dài 3400m. Đây là sự kiện rất quan trọng đối với Vinpearl Land nói riêng và đánh dấu một bước tiến mới trong công tác thi công cáp ngầm vượt biển cấp điện lưới quốc gia của Việt Nam nói chung.

Ban lãnh đạo Vinpearl Land cho biết: Nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng đặc biệt hiện đại cho Tổ hợp Du lịch – Giải trí biển đảo năm sao đẳng cấp quốc tế Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre, Công ty CP Du lịch Vinpearl Land đã quyết định đầu tư thực hiện Dự án “Tuyến cáp ngầm đưa điện lưới ra đảo Hòn Tre” với tổng vốn đầu tư hơn 25 tỷ VNĐ.

Mục tiêu của Dự án là cung cấp điện lưới quốc gia cho Tổ hợp Vinpearl Land nói riêng và đảo Hòn Tre nói chung, thay thế hoàn toàn cho hệ thống máy phát diezen hiện có trên đảo. Hệ thống cáp ngầm này có khả năng chuyên tải điện lâu dài cho phép lên tới 12MVA; vượt qua yêu cầu chuyển tải công suất cực đại dự kiến của Vinpearl Land và đảo Hòn Tre trong nhiều năm nữa (dự kiến vào khoảng 10,5MVA).

Để thực hiện Dự án, Bộ phận kỹ thuật của Công ty cùng các nhà thầu đã nghiên cứu, khảo sát hết sức kỹ lưỡng các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ thi công cáp ngầm vượt biển… cũng như các điều kiện tự nhiên, khí hậu, hải văn, dòng chảy, địa chấn, mức sóng… tại Vịnh Nha Trang. Đặc biệt, tại khu vực dự kiến thi công đã được thực hiện bằng một biện pháp tối ưu, vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn về lưới điện cũng như hoạt động hàng hải và du lịch.

Với những giá trị kinh tế và ý nghĩa xã hội lớn, Dự án “Tuyến cáp ngầm đưa điện lưới ra đảo Hòn Tre” đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt và cấp GCN đầu tư vào đầu tháng 5/2009. Và với quyết tâm vượt thời gian, sớm đưa công trình vào sử dụng ngay trong tháng 6.2009; đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật, công nhân của Vinpearl Land và nhà thầu đã lập lên một kỷ lục: Chỉ trong 19 ngày (từ ngày 5.6 – 23.6.2009) toàn bộ Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong điều kiện an toàn tuyệt đối; đặc biệt hơn nữa là toàn bộ việc thi công tuyến cáp ngầm trên biển chỉ diễn ra trong 6 ngày.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Sử dụng mô tơ kéo sợi đúng với công suất máy nhằm tiết kiệm điện năng ở Công ty TNHH Yên Phú.

YBĐT - Năng lượng luôn chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí sản xuất, do đó việc tiết kiệm năng lượng sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh và Công ty TNHH Yên Phú, huyện Yên Bình (Yên Bái) là doanh nghiệp đi tiên phong ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ tiết kiệm điện.

Ngày 22/6, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo tiếp tục điều hành giá cước vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt theo cơ chế thị trường theo quy định tại Nghị quyết 30/2008 ngày 11/12/2008 của Chính phủ.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa công bố danh sách 45 khách sạn và công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam trong năm 2008.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội

YBĐT - Nằm ở cửa ngõ phía nam của tỉnh Yên Bái, Yên Bình được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chương tình du lịch về cội nguồn năm 2009 giữa 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Lào Cai. Đặc biệt trong những ngày tháng 6 này Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho tuần lễ khám phá Thác Bà sẽ diễn ra vào ngày 26 đến 28/6 /2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục