Bỏ quy định về số lượng phương tiện của doanh nghiệp vận tải

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 29-6, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong dự thảo mới nhất của Nghị định về vận tải đường bộ đã bỏ quy định về số lượng phương tiện của doanh nghiệp vận tải.

Việc không quy định cứng về số lượng đầu xe nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ tại các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa tham gia vào lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Đây là bản dự thảo lần cuối Nghị định về vận tải đường bộ được Bộ GTVT thông qua trước khi trình Chính phủ xem xét và ký quyết định ban hành để kịp thời hướng dẫn Luật GTĐB mới có hiệu lực từ ngày 1-7-2009. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hướng dẫn, tư vấn và giải đáp thắc mắc về thực hiện Luật thuế thu nhập cá nhân tại phòng tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM.

Ngày 29.6, Tổng cục Thuế đã có công điện gửi các cục thuế tỉnh thành về việc gia hạn nộp tờ khai đăng ký người phụ thuộc và hồ sơ chứng minh người phụ thuộc đến hết ngày 31.12.

Một góc trung tâm huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái), cuộc sống của người dân đã đổi thay nhiều. Phố huyện thêm đông vui, sầm uất với nhiều công trình mới mọc lên; thêm nhiều bản làng định cư đêm về sáng ánh điện. Cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi vùng cao này ngày một đổi thay nhờ có Đảng.

Người dân hai bên đường Lê Chân đã tự giác dỡ bỏ tường rào, hàng quán để hiến đất làm đường.

YBĐT - Lâu nay, khi thi công các tuyến đường giao thông thường gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong khâu giải phóng mặt bằng. Thế nhưng, ở tổ 20, phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái), có con đường mang tên Lê Chân nối từ đường Yên Ninh tới thôn Cầu Đền, xã Nam Cường là con đường mà người dân đã tự nguyện hiến đất cho Nhà nước.

Theo báo cáo nhanh của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất bằng đồng VN đến ngày 25.6 là 357.065,77 tỉ đồng, tăng 9.783,4 tỉ đồng (tương đương tăng 2,81%), so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục