Yên Bái: Sản lượng chè búp tươi chỉ đạt 35% kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sản lượng chè búp tươi trong toàn tỉnh Yên Bái 6 tháng đầu năm 2009 ước đạt 28.000 tấn, thấp hơn cùng kỳ và chỉ bằng 35% kế hoạch năm.

Thu hái chè xanh ở huyện Yên Bình. (Ảnh: Quang Thiều)
Thu hái chè xanh ở huyện Yên Bình. (Ảnh: Quang Thiều)

Giá cả vật tư tăng cao, giá chè búp tươi xuống thấp, các doanh nghiệp không tìm được thị trường tiêu thụ niên vụ 2008 đã khiến nông dân không đầu tư, chăm sóc chè. Trong khi đó, thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho sinh trưởng của cây chè.

Các nhà máy chế biến chè hiện thiếu nguyên liệu trầm trọng, có cơ sở đã dừng chế biến do không thu mua được chè búp tươi các danh nghiệp sản xuất – kinh doanh chè trong tỉnh hiện cần trên 52.000 tấn chè búp tươi đưa vào chế biến để hoàn thành kế hoạch đề ra.

P.V

Các tin khác
Nông dân xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) cấy lúa mùa.

YBĐT - Vụ mùa năm nay, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được hỗ trợ gần 40 tấn giống lúa lai để gieo cấy 700 ha lúa ruộng. Để nông dân gieo cấy đúng khung thời vụ, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường hướng dẫn nhân dân cách làm đất gieo mạ, cấy lúa và chăm sóc, bón phân.

Cỏ VA 06 được bà con xã Đại Đồng (huyện Yên Bình) trồng theo ven các khe suối.
(Ảnh: H.N)

YBĐT - Huyện Lục Yên (Yên Bái) đang trồng thử nghiệm và nhân giống cỏ VA 06 tại 5 xã với tổng diện tích trên 50 ha, gồm: Vĩnh Lạc, Tân Phượng, Minh Xuân, Phan Thanh, Tân Lập. VA 06 là giống cỏ lai giữa cỏ voi và cỏ đuôi sói nhập nội từ châu Mỹ, được mệnh danh là "vua của các loài cỏ" về cả năng suất, chất lượng, sức chống chịu sâu bệnh, chịu rét cũng như chịu hạn, là thức ăn tốt nhất cho các loại gia súc ăn cỏ, gia cầm và cá trắm cỏ.

Thu hoạch lúa xuân ở vùng cao Trạm Tấu.

YBĐT - Nắng tháng 6 làm cho những cánh đồng lúa chiêm ở Trạm Tấu (Yên Bái) thêm vàng rực. Năm nay, mưa thuận gió hòa nên cánh đồng nào lúa cũng trĩu bông, nặng hạt.

Mùa gặt ở Văn Chấn.

YBĐT - Bước vào thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2009 với nhiều khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế, thời tiết diễn biến phức tạp... tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo sát sao và những biện pháp giải quyết kịp thời nên kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Văn Chấn vẫn tiếp tục bước phát triển khá toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục