Giảm thuế nhập khẩu dầu hỏa xuống mức 30%

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính đã ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng. Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu dầu hỏa điều chỉnh giảm từ mức 35% xuống 30%.

Mức thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng, dầu diesel, dầu ma dút không thay đổi. Mức thuế suất mới với dầu hỏa được áp dụng với các tờ khai hải quan từ ngày 6-7-2009. Cùng với việc tăng giá xăng, dầu từ ngày 1-7, quyết định giảm thuế nhập khẩu dầu hỏa xuống mức 30% là một trong những biện pháp của Bộ Tài chính nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trong bối cảnh giá dầu thế giới tăng cao.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thu hái chè xanh ở huyện Yên Bình. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Sản lượng chè búp tươi trong toàn tỉnh Yên Bái 6 tháng đầu năm 2009 ước đạt 28.000 tấn, thấp hơn cùng kỳ và chỉ bằng 35% kế hoạch năm.

Nông dân xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) cấy lúa mùa.

YBĐT - Vụ mùa năm nay, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được hỗ trợ gần 40 tấn giống lúa lai để gieo cấy 700 ha lúa ruộng. Để nông dân gieo cấy đúng khung thời vụ, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường hướng dẫn nhân dân cách làm đất gieo mạ, cấy lúa và chăm sóc, bón phân.

Cỏ VA 06 được bà con xã Đại Đồng (huyện Yên Bình) trồng theo ven các khe suối.
(Ảnh: H.N)

YBĐT - Huyện Lục Yên (Yên Bái) đang trồng thử nghiệm và nhân giống cỏ VA 06 tại 5 xã với tổng diện tích trên 50 ha, gồm: Vĩnh Lạc, Tân Phượng, Minh Xuân, Phan Thanh, Tân Lập. VA 06 là giống cỏ lai giữa cỏ voi và cỏ đuôi sói nhập nội từ châu Mỹ, được mệnh danh là "vua của các loài cỏ" về cả năng suất, chất lượng, sức chống chịu sâu bệnh, chịu rét cũng như chịu hạn, là thức ăn tốt nhất cho các loại gia súc ăn cỏ, gia cầm và cá trắm cỏ.

Thu hoạch lúa xuân ở vùng cao Trạm Tấu.

YBĐT - Nắng tháng 6 làm cho những cánh đồng lúa chiêm ở Trạm Tấu (Yên Bái) thêm vàng rực. Năm nay, mưa thuận gió hòa nên cánh đồng nào lúa cũng trĩu bông, nặng hạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục