Trợ giúp mọi mặt cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2009 | 12:00:00 AM

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định các chính sách trợ giúp và quản lý nhà nước về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNV). Chính sách trợ giúp này bao gồm các giải pháp và kinh phí thực hiện, được đưa vào kế hoạch hằng năm và 5 năm của các bộ, ngành, địa phương và nền kinh tế quốc dân.

Mục tiêu của chương trình này ưu tiên trợ giúp các DNNV, nhất là ưu tiên các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ.

Nhà nước áp dụng 8 chính sách căn bản để hỗ trợ các DNNV phát triển, gồm: Chính sách trợ giúp tài chính; mặt bằng sản xuất; đổi mới, nâng cao năng lực công nghệ, trình độ kỹ thuật; xúc tiến mở rộng thị trường; tham gia kế hoạch mua sắm, cung ứng dịch vụ công; thông tin và tư vấn; nguồn nhân lực; vườn ươm doanh nghiệp.

Hàng năm, các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường cho DNNV. Nhà nước cũng tạo điều kiện dành tỷ lệ nhất định cho các DNNV thực hiện các hợp đồng hoặc đơn đặt hàng để cung cấp một số hàng hóa, dịch vụ công.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - 6 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái ước đạt 1.014,8 tỷ đồng, đạt 44,5% kế hoạch, tăng 52,2% so cùng kỳ.

Nông dân xã Đông Cuông Văn Yên làm đất gieo cấy lúa mùa sớm.

YBĐT - Để hoàn thành mục tiêu cả năm, Văn Yên (Yên Bái) đang nỗ lực chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ, sản suất vụ mùa đúng khung thời vụ, phấn đấu diện tích đạt 2.790 ha, năng suất lúa bình quân 50,4 tạ/ha, sản lượng 14.070 tấn.

Giải phóng mặt bằng nhanh là yếu tố để các dự án triển khai hiệu quả.

YBĐT - Theo số liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, chỉ trong đợt rà soát kiểm tra mới nhất đối với 21 dự án thuộc nguồn vốn ngân sách và các dự án do các nhà đầu tư đầu tư tại: Lục Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Yên thì đã có 11 dự án sử dụng đất kém hiệu quả.

Bộ Tài chính đã ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng. Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu dầu hỏa điều chỉnh giảm từ mức 35% xuống 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục