Giá vàng giảm còn 26,57 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2010 | 2:31:56 PM

Giá vàng bán ra trong nước đến trưa 18-3 chỉ còn 26,57 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.

Ngày 18-3, giá vàng trong nước phản ứng khá chậm so với vàng thế giới do giới đầu cơ còn neo giá bán.
Ngày 18-3, giá vàng trong nước phản ứng khá chậm so với vàng thế giới do giới đầu cơ còn neo giá bán.

Giá vàng thế giới đã sụt khoảng 10 USD/ounce, tương đương 230.000 đồng/lượng, đến trưa 18-3 ở mức 1.122,4 USD/ounce. Tuy nhiên giá vàng trong nước phản ứng khá chậm do giới đầu cơ còn neo giá bán. Thực tế mãi lực không cải thiện nhiều so với những ngày trước.

Giá vàng thế giới đang chịu áp lực giảm giá do các yếu tố hỗ trợ đà tăng của vàng đang yếu dần: kỳ vọng lạm phát trong tháng 2 tại Mỹ thấp hơn nhiều so với dự đoán trước đó, Euro cũng giảm giá mạnh so với USD.

Theo các bản tin phân tích, vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm giá nhưng đà giảm sẽ không sâu do giới đầu tư châu Âu mua vàng để thay thế cho Euro trước những rủi ro của Hi Lạp.

Rà soát hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN Chi nhánh TP. Hà Nội, TP.HCM và TP. Đà Nẵng thu thập và cung cấp các thông tin, số liệu về thực trạng kinh doanh vàng trên địa bàn. Cụ thể các liên quan đến hoạt động mua bán, sản xuất, các hình thức tổ chức hoạt động kinh doanh vàng… về NHNN trước ngày 24-3.

Mục đích là để Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thêm cơ sở đánh giá tác động của việc ban hành Nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Được biết NHNN đang dự thảo nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Đây là một trong những bước tiếp theo nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ là giao cho Ngân hàng Nhà nước quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vàng.

Trước đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng một nghị định nhằm điều chỉnh các nghị định có liên quan về vàng để thống nhất một đầu mối là Ngân hàng Nhà nước thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về vàng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ngô đông hàng hóa trên cánh đồng Mường Lò.

YBĐT - Ngô là cây trồng quan trọng ở Yên Bái, diện tích, sản lượng ngô chỉ đứng sau cây lúa. Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, song sản xuất ngô vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả vì diện tích gieo trồng lớn nhưng nhỏ lẻ, phân tán, năng suất chỉ đạt 65,3% so với năng suất bình quân chung của cả nước...

Dây chuyền nghiền thô của Liên doanh YBB trị giá hơn 700 nghìn USD mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

YBĐT - Với tổng mức đầu tư hơn 700 nghìn USD, trạm nghiền thô Mông Sơn của Liên doanh YBB không chỉ đạt công suất 300 nghìn tấn sản phẩm/năm mà còn nâng cao công suất, giảm lao động trực tiếp, ổn định nguồn nguyên liệu và tận thu được nguồn khoáng sản.

Công nhân Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái vận chuyển các sản phẩm CaC03 đi tiêu thụ.

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái luôn được coi trọng. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đều được Đảng ủy, Ban giám đốc cùng Hội đồng Quản trị bàn bạc, thống nhất, quyết định, tạo niềm tin với cổ đông và người lao động.

Khi thị trường gạo thế giới trầm lắng và hạt gạo bị ép giá, việc thu mua tạm trữ và giãn tiến độ xuất khẩu gạo hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để giữ giá là điều cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục