Kho bạc Nhà nước Nghĩa Lộ: Thi đua là động lực thúc đẩy công tác chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2010 | 3:11:54 PM

YBĐT - Được thành lập từ ngày 1/7/1995 và là đơn vị thuộc Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh, KBNN Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về quỹ ngân sách Nhà nước; các quỹ tài chính Nhà nước và các quỹ Nhà nước khác; thực hiện việc huy động vốn cho ngân sách Nhà nước (NSNN), cho đầu tư phát triển theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo KBNN Yên Bái và Vụ Thanh tra KBNN trao thưởng cho thí sinh Vũ Thị Liên, đạt giải xuất sắc trong hội thi nghiệp vụ kế toán KBNN Yên Bái năm 2009.
Lãnh đạo KBNN Yên Bái và Vụ Thanh tra KBNN trao thưởng cho thí sinh Vũ Thị Liên, đạt giải xuất sắc trong hội thi nghiệp vụ kế toán KBNN Yên Bái năm 2009.

Ngày đầu thành lập  KBNN Nghĩa Lộ chỉ có 5 biên chế, đến nay đã có 12 cán bộ, công chức. Trong những năm qua, KBNN Nghĩa Lộ luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với phương châm “Duy trì ổn định, hoàn thiện chức năng, hiện đại hoá công nghệ và phát triển nguồn nhân lực”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, tập thể cán bộ, công chức KBNN Nghĩa Lộ đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí vai trò của công tác thi đua, khen thưởng; coi công tác thi đua, khen thưởng là động lực phát triển, là biện pháp quản lý quan trọng để xây dựng con người mới trong giai đoạn thực hiện công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của KBNN Yên Bái và địa phương giao, KBNN Nghĩa Lộ luôn gắn liền với công tác thi đua, khen thưởng nên hiệu quả công tác được nâng lên rõ rệt. Hàng năm, trên cơ sở nội dung đăng ký thi đua, các bộ phận trong cơ quan đăng ký thi đua bám sát với hoạt động chuyên môn của mình. Các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên cơ quan được tạo điều kiện phát huy vai trò nên công tác thi đua đã thực sự phát huy tác dụng.

Qua nhiều năm, phong trào thi đua luôn gắn liền với hoạt động của đơn vị và đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, cơ quan đã đảm bảo tuyệt đối an toàn về tiền, tài sản của Nhà nước giao; công tác kiểm soát trong thanh toán chi trả được thực hiện đúng quy trình và không để xảy ra mất an toàn trong hoạt động thanh toán.

Công tác cải cách hành chính  được thực hiện nghiêm túc, thể hiện từ việc niêm yết công khai các quy trình thanh toán đảm bảo thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch hay việc thực hiện tốt quy trình kiểm soát chi “một cửa”. Đồng thời, giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thi hành công vụ; tận tình, cởi mở thực hiện tốt tiêu thức “văn minh, văn hóa nghề Kho bạc”…, nên tập thể cán  bộ, công chức KBNN Nghĩa Lộ đã có được lòng tin yêu của khách hàng.

Với chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham ô, tham nhũng, thời gian qua, cán bộ làm công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước đã hướng dẫn các đơn vị hoàn chỉnh thủ tục và từ chối không thanh toán nhiều khoản chi không hợp lý trả lại đơn vị làm lại chứng từ. Bên cạnh đó, công tác chi tiêu của đơn vị cũng được xây dựng phương án cụ thể với phương châm “chống lãng phí, có hiệu quả và thực sự tiết kiệm”.

Thông qua phong trào thi đua những năm qua, đơn vị và nhiều cá nhân đã đựơc các cấp các ngành ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cho tập thể và những cá nhân có thành tích tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể cơ quan đã được tặng 4 bằng khen, 2 cờ của UBND tỉnh tặng đơn vị cơ sở  thi đua xuất sắc và 9 cá nhân được tặng bằng khen, trong đó có 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều giấy khen các loại của KBNN và các cấp, ngành .

Xác định được mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, KBNN Nghĩa Lộ đang tiếp tục thực hiện triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này đến tất cả cán bộ, công chức, nhằm đa dạng hóa nội dung thi đua để tạo nên sức mạnh đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Đồng Văn Tiến

Các tin khác
Chị Hồ Thị Nhu thôn Thanh Sơn - Tuy Lộc -  (thành phố Yên Bái) thu hái hoa.

YBĐT - Đã gần mười năm kể từ khi nghề trồng hoa “bén rễ” trên mảnh đất xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái). Trồng hoa không chỉ mang lại thu nhập thường xuyên mà còn giúp nhiều hộ nông dân nơi đây thoát nghèo và từng bước có cuộc sống khá giả. Gia đình chị Hồ Thị Nhu (ở thôn Thanh Sơn) là một trong những hộ như thế.

Ngày 18-3, giá vàng trong nước phản ứng khá chậm so với vàng thế giới do giới đầu cơ còn neo giá bán.

Giá vàng bán ra trong nước đến trưa 18-3 chỉ còn 26,57 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.

Ngô đông hàng hóa trên cánh đồng Mường Lò.

YBĐT - Ngô là cây trồng quan trọng ở Yên Bái, diện tích, sản lượng ngô chỉ đứng sau cây lúa. Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, song sản xuất ngô vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả vì diện tích gieo trồng lớn nhưng nhỏ lẻ, phân tán, năng suất chỉ đạt 65,3% so với năng suất bình quân chung của cả nước...

Dây chuyền nghiền thô của Liên doanh YBB trị giá hơn 700 nghìn USD mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

YBĐT - Với tổng mức đầu tư hơn 700 nghìn USD, trạm nghiền thô Mông Sơn của Liên doanh YBB không chỉ đạt công suất 300 nghìn tấn sản phẩm/năm mà còn nâng cao công suất, giảm lao động trực tiếp, ổn định nguồn nguyên liệu và tận thu được nguồn khoáng sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục