Xuất khẩu gạo đạt gần 1 triệu tấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/3/2010 | 7:59:54 AM

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam từ đầu năm đến nay đạt 997.601 tấn, với tổng giá trị 471,257 triệu USD. Riêng trong 19 ngày đầu tháng 3 đạt 287.216 tấn, trị giá 132,534 triệu USD (giá bình quân 464,44 USD/tấn).

Dây chuyền đóng bao gạo xuất khẩu tại Hậu Giang.
Dây chuyền đóng bao gạo xuất khẩu tại Hậu Giang.

Theo nhận định của VFA, dù thị trường xuất khẩu gạo đang trầm lắng, song có nhiều tín hiệu lạc quan từ thị trường Inđônêxia và châu Phi để các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới. Tin từ Hiệp hội Nông dân và Người nuôi cá Inđônêxia (KTNA) cho biết, Inđônêxia có thể sẽ cần nhập khẩu gạo trong năm nay nếu không nỗ lực tăng sản lượng.

Trong khi đó Ấn Độ, một trong những nguồn cung cấp gạo truyền thống cho Inđônêxia cũng ý định nhập khẩu khoảng 240 nghìn tấn gạo. Bên cạnh đó, một số nước châu Phi cũng đang có kế hoạch nhập khẩu gạo sau một thời gian chững lại.


(Theo TTO)

Các tin khác
Cán bộ kỹ thuật Chi cục Bảo vệ Thực vật kiểm tra sâu bệnh trên đồng ruộng tại xã Tuy Lộc (T.P Yên Bái).

YBĐT - Những ngày gần đây, bệnh virus lùn sọc đen trên cây lúa đang hoành hành tại nhiều địa phương trong cả nước. Yên Bái tuy chưa xuất hiện dịch bệnh này, nhưng công tác phòng chống dịch bệnh đang được ngành chức năng và nông dân tích cực, chủ động phòng tránh.

Chi cục Phát triển lâm nghiệp và Ban quản lý rừng phòng hộ Mù Cang Chải xác định diện tích rừng trồng phòng hộ bị cháy tại bản Thào A Chải, xã Nậm Có.

YBĐT - Trong vòng 5 năm trở lại đây, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) năm nào cũng xảy ra cháy rừng. Bí thư Đảng ủy xã khẳng định có người cố ý đốt. Tuy nhiên, các vụ việc không được các ngành chức năng điều tra, xử lý thích đáng và 7.500 ha rừng tự nhiên ở Nậm Có vẫn đang bị đe doạ hàng ngày.

Hôm 24/3, VinaPhone đã chính thức công bố giá bán máy iPhone 3G và iPhone 3GS, kèm theo các thông tin chi tiết về các gói cước đặt biệt ưu đãi chưa từng có dành riêng cho thuê bao iPhone.

Vàng thế giới trong phiên giao dịch New York tối qua có những bước tăng, giảm khá mạnh. Phiên châu Á sáng nay vàng tiếp tục duy trì ở mức 1.102,20 USD/ounce. Thị trường vàng trong nước hôm nay có mức giảm sâu hơn so với những ngày trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục