Gia hạn đóng tài khoản kinh doanh vàng thêm 3 tháng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/3/2010 | 8:30:57 AM

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo số 315/VPCP-KTTH về việc đóng cửa sàn giao dịch vàng và kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài của các ngân hàng thương mại.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép kéo dài thời hạn đóng, chấm dứt hoạt động của các tài khoản kinh doanh vàng ở nước ngoài thêm 3 tháng kể từ ngày 30/3/2010.

Để triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 26/3/2010 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 10/2010/TT-NHNN sửa đổi Thông tư số 01/2010/TT-NHNN ngày 06/01/2010, gia hạn thời gian tất toán, đóng tài khoản kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài đến trước ngày 30/6/2010.

Theo Ngân hàng Nhà nước việc gia hạn này tạo điều kiện cho các đơn vị có tài khoản kinh doanh vàng ở nước ngoài có thêm thời gian đóng trạng thái và tất toán tài khoản phù hợp với diễn biến của giá vàng thế giới.

Trước đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải đóng và chấm dứt hoạt động của các sàn giao dịch vàng trong nước dưới mọi hình thức thực hiện đúng vào ngày 30/3/2010.

Được biết, một số công ty chứng khoán hiện đã dừng hẳn hoạt động kinh doanh vàng qua các đại lý nhận lệnh. Nhiều sàn vàng đã ngưng hoạt động hẳn, như sàn vàng Việt Á, Sacombank, Toàn Cầu...

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Đó là 6 nhóm hàng thực phẩm gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt và các sản phẩm từ thịt, nước uống và nước ngọt đóng chai, rượu sản xuất công nghiệp trong nước, thực phẩm chức năng, bánh kẹo.

Bộ Công thương yêu cầu ưu tiên sử dụng muối trong nước; Dừng cấp hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với lượng HNTQ muối năm 2010 còn lại. Đồng thời xem xét áp dụng các biện pháp tự vệ đối với mặt hàng muối.

Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thành phố Yên Bái đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế.

YBĐT - Năm 2010, thực hiện chủ trương cho vay hỗ trợ lãi suất theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, NHNo & PTNT Việt Nam, Chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đảm bảo mọi đối tượng khách hàng thuộc diện được hưởng hỗ trợ và đủ điều kiện hỗ trợ lãi suất đều được giải quyết cho vay theo đúng quy định.

Một pha gay cấn giữa hai “ông trâu” số 26 và 28 tại Hội chọi trâu Lục Yên tổ chức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch vừa qua.

YBĐT - Một trong những nguyên nhân chính khiến cho giống trâu ở Lục Yên (Yên Bái) bị thoái hóa là do tập quán thả rông trên cùng một đồng cỏ nên trâu sinh sản thường phối giống cận huyết. Tuy vậy, khi tiếp xúc thực tế, còn thấy rất nhiều nguyên nhân không kém phần quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục