Yên Bái: Trồng mới trên 2 ngàn ha rừng

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/3/2010 | 1:12:00 PM

YBĐT- Thực hiện kế hoạch trồng mới trên 14 ngàn ha rừng trong năm 2010, ngay từ những ngày đầu năm các huyện, thị, thành phố, công ty lâm nghiệp đã tổ chức đồng loạt ra quân trồng rừng vụ xuân. Do chuẩn bị tốt diện tích đất, cây giống và các vật tư thiết yếu nhờ vậy đến hết tháng 3, toàn tỉnh đã trồng được trên 2 ngàn ha rừng.

Trong đó trồng rừng sản xuất tập trung 1835 ha bằng các giống keo lai, bạch đàn mô, quế; 165 ha cây phân tán. Một số huyện có diện tích trồng lớn là: Trấn Yên 886 ha, Văn Yên 299 ha, Lục Yên 623 ha. Riêng huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải tiến độ trồng rừng rất chậm. Hiện nay bà con nông dân các huyện thị đangẩtanh thu thời tiết thuận lợi lên đồi tập trung trồng rừng và phấn đấu trồng đạt 7 ngàn ha rừng vụ xuân.

Theo đánh giá sơ bộ của Chi cục Phát triển lâm nghiệp toàn bộ diện tích rừng đã trồng đều đảm bảo đúng kỹ thuật, tỷ lệ cây sống đạt 90-95% và với tốc độ trồng như hiện nay chắc chắn sẽ hoàn thành kế hoạch năm. 

Thanh Phúc  

 

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong những năm qua, xã Nam Cường (thành phố Yên Bái) đã có nhiều biện pháp tích cực khuyến khích nhân dân đẩy mạnh phát triển các ngành nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, đầu tư phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hoá, tạo việc làm tăng thu nhập cho nhân dân.

YBĐT - Để không ngừng nâng cao sự hiểu biết chính sách, pháp luật thuế đối với cộng đồng xã hội, năm 2007, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã phát động cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật thuế, thông qua đó có 164.000 bài dự thi.

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo số 315/VPCP-KTTH về việc đóng cửa sàn giao dịch vàng và kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài của các ngân hàng thương mại.

Đó là 6 nhóm hàng thực phẩm gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt và các sản phẩm từ thịt, nước uống và nước ngọt đóng chai, rượu sản xuất công nghiệp trong nước, thực phẩm chức năng, bánh kẹo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục