Thêm gần 800ha lúa xuân bị bệnh lùn sọc đen

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/4/2010 | 7:51:34 AM

Chiều 5-4, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng kiêm Trưởng ban chỉ đạo phòng trừ bệnh lùn sọc đen hại lúa xuân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ Quảng Ngãi trở ra chủ trì cuộc họp giao ban phòng trừ bệnh lùn sọc đen hại lúa.

Theo Ban chỉ đạo, trong tuần qua, đã phát sinh thêm gần 800ha lúa bị bệnh lùn sọc đen, trong đó, các tỉnh Ninh Bình bị nhiễm 438,79ha, Lai Châu 180ha, Hòa Bình 58,75ha… Như vậy, đến nay đã có hơn 21.600ha lúa xuân bị nhiễm bệnh lùn sọc đen gây hại tại 25 tỉnh, thành.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 3/4, Đoàn công tác của Hội đồng hàng tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) đã kết thúc chuyến công tác tại Yên Bái. Trong thời gian 6 ngày (từ ngày 29/3 – 3/4), sau khi thống nhất chương trình làm việc tại Ban kinh tế Đối ngoại và Xúc tiến Đầu tư, Đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế tiến độ thi công của dự án cung cấp nước sinh hoạt, tìm các biện pháp tháo gỡ khó khăn để giải ngân vốn cho dự án hệ thống xử lý nước thải khu trung tâm xã An Thịnh, xã Yên Phú của huyện Văn Yên.

YBĐT-Ngày 5/4/2010, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp nhân dịp đầu năm 2010. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Duy Cường- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành và trên 100 đại biểu doanh nghiệp trong tỉnh đã đến dự.

Đồng bào Dao ở Xuân Tầm (huyện Văn Yên) là cỏ lúa xuân.

YBĐT - Xuân Tầm là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái). Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền địa phương đã nỗ lực không ngừng để giảm bớt đói nghèo trên mảnh đất vùng cao này. Với một địa phương mà phần lớn người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, giao thông còn gặp nhiều cách trở như Xuân Tầm thì những nỗ lực đó rất đáng được ghi nhận.

Giá vàng thế giới sáng nay (5/4) tiếp tục leo lên mốc cao mới là 1.126,30 USD/ounce, bất chấp áp lực từ đồng USD. Giá vàng trong nước cũng theo đó tăng thêm 110 -70 nghìn đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục