Vàng trong nước tăng ngược dòng thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 1:54:58 PM

Vàng trong nước tăng ngược dòng thế giới

Vàng trong nước tăng mạnh so với trước kỳ nghỉ.
Vàng trong nước tăng mạnh so với trước kỳ nghỉ.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 26/4, đa số các doanh nghiệp niêm yết giá tăng khoảng 140.000-150.000 đồng/lượng. Đây là một mức tăng giá khá mạnh nhưng so với tốc độ tăng của thế giới phiên cuối tuần thì khá khiêm tốn.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý tính tới 10h sáng 26/4 đứng ở mức 26,42 triệu đồng/lượng (mua) và 26,48 triệu đồng/lượng, so với 26,27 và 26,32 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều Thứ Sáu.

Giá vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức 26,42 và 26,49 triệu đồng/lượng.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tại Hà Nội được niêm yết cao hơn 10.000 đồng/lượng ở mức 26,43 và 26,49 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, vàng SJC được giao dịch ở mức tương tự là 26,43 và 26,48 triệu đồng/lượng (tăng khoảng 170.000 đồng/lượng so với chiều Thứ Sáu).

“Giao dịch vàng vẫn khá ảm đạm. Giá tăng khoảng 150.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Mức tăng này so ra vẫn khá khiêm tốn do tỷ giá USD/VND tự do không có nhiều biến động, vẫn xoay quanh 19.000”, đại diện một đơn vị kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội nói.

Theo giới quan sát, thị trường vàng trầm lắng là do giá trên thế giới đang bước vào giai đoạn không xu hướng. Trong khi đó, trong nước nhu cầu rót tiền vào vàng như một kênh đầu tư đang giảm dần.

Cũng theo họ, giao dịch ảm đạm là nguyên nhân chính khiến giá vàng trong nước đang thấp hơn giá thế giới (hiện khoảng hơn 200.000 đồng/lượng).

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Cán bộ thuế huyện Lục Yên kiểm tra việc nộp thuế của các hộ kinh doanh trên địa bàn.
(Ảnh: Huy Văn)

YBĐT - Để hoạt động thu ngân sách đạt kết quả cao, hàng năm, Chi cục Thuế huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo hoạt động nghiệp vụ quản lý tốt các nguồn thu từ việc kiểm tra lại toàn bộ số hộ kinh doanh, công tác điều hành ngân sách và các nguồn thu khác đều được quản lý qua hệ thống vi tính hoá, công khai minh bạch các khoản thu... đã góp phần chống tiêu cực trong quản lý, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có 5 khu và 20 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất quy hoạch trên 2.000 ha. Ngoài ra, còn có 53 dự án đầu tư xây dựng hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp với số vốn đầu tư lên đến trên 2.300 tỷ đồng.

Bộ Công thương vừa có Thông tư số 14/2010/TT-BCT quy định phương pháp lập, trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành và quản lý giá truyền tải điện.

YBĐT - Cây dâu, con tằm không xa lạ gì với người dân Việt Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) song đã có lúc nghề trồng dâu, nuôi tằm ở đây rơi vào bế tắc bởi thị trường đầu ra bấp bênh, người dân đầu tư nhiều song không thu lại được hiệu quả. Những tổ hợp dâu, tằm tơ đã dần tan rã và con tằm, cây dâu lại bị lãng quên. Để rồi, sau bao biến cố thăng trầm, cây dâu, con tằm lại về với vùng đất Việt Thành, trở thành một trong những cây, con chủ lực trong công cuộc xoá nghèo cho địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục