Đến 2013 hoàn thành đánh giá hoạt động của các khu kinh tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/6/2012 | 8:18:16 AM

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ xây dựng tiêu chí lựa chọn một số khu kinh tế để tập trung đầu tư phát triển trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015.

Các nhà máy mới được xây dựng trong Khu kinh tế Đình Vũ (Hải Phòng).
Các nhà máy mới được xây dựng trong Khu kinh tế Đình Vũ (Hải Phòng).

Từ nay đến năm 2013, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn thành đánh giá việc thực hiện quy hoạch, thành lập, hoạt động của các khu kinh tế và đề xuất biện pháp xử lý đối với các khu kinh tế hoạt động kém hiệu quả, sử dụng đất đai lãng phí, gây ô nhiễm môi trường.

Đây là một trong những nội dung trong Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 470 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về xây dựng và phát triển các khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Theo kế hoạch này, Chính phủ giao Bộ Kế hoạc và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, trong năm 2012 phải hoàn thành Đề án rà soát, xây dựng tiêu chí lựa chọn một số khu kinh tế để tập trung đầu tư phát triển trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015 và các năm tiếp theo; đồng thời đề xuất cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực đầu tư phát triển các khu kinh tế.

Chính phủ cũng yêu cầu hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển các khu kinh tế; kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước đối với khu kinh tế, trong đó cần xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan quản lý nhà nước đối với khu kinh tế, khu công nghiệp từ Trung ương tới địa phương…

(Theo VOV)

Các tin khác
Bộ tài chính thực hiện kê khai lại giá cước vận tải theo giá xăng dầu đã điều chỉnh giảm.

Bộ Tài chính vừa có công văn, đề nghị các sở tài chính phối hợp với cơ quan quản lý thị trường và cơ quan liên quan trên địa bàn, thực hiện kê khai lại giá cước vận tải theo giá xăng dầu đã điều chỉnh giảm.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 217/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp mới đây của Thường trực Chính phủ về tình hình tài chính và Đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Việc phòng hỏa ở các xưởng chế biến nông lâm sản cần phải được coi trọng hơn nữa. Ảnh mang tính minh họa

YBĐT - Khoảng 2.000 tấn nguyên liệu lá quế và 4.000 mét vuông nhà kho khung thép lợp tôn đã bị thiêu hủy hoàn toàn.

Cán bộ trung tâm NS&VSMTNT kiểm tra các thiết bị vào ra của bể lọc nước tại xã Gia Hội (Văn Chấn).

YBĐT - Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, mục tiêu tới năm 2015, Yên Bái phấn đấu có 85% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh và đến năm 2020, tỷ lệ này đạt 95%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục