Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2014 | 4:41:29 PM

YBĐT - Ngày 31/3, Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội tổng kết hoạt động của Đoàn khóa 6 và triển khai nhiệm vụ khóa 7 nhiệm kỳ 2014 - 2018.

Hiện nay, Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái có 9 luật sư thành viên với 100%  luật sư có trình độ cử nhân luật hoạt động thường xuyên tại 6 văn phòng luật sư và 2 chi nhánh. Trong nhiệm kỳ VI (từ năm 2012 đến nay), Đoàn đã tham gia bào chữa 88 vụ án hình sự, trong đó bào chữa 73 vụ án hình sự theo yêu cầu của các cơ quan tố tụng hình sự. Các luật sư còn tham gia xét xử lưu động ở các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Trong các vụ án tham gia bào chữa, các luật sư luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người bào chữa, chất lượng bào chữa tranh tụng đã được nâng cao, tuân thủ đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Ngoài việc bào chữa trong lĩnh vực hình sự, các luật sư còn tham gia bào chữa 7 vụ kiện dân sự, qua đó bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người dân. Đã tư vấn cho 229 vụ việc, phần lớn là tư vấn miễn phí với trên 95% đối tượng được tư vấn là công dân.

Trong nhiệm kỳ VII (2014 - 2018), Đoàn luật sư tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên môn, phát huy tính năng động của các luật sư thành viên, nâng cao năng lực và uy tín đối với khách hàng. Tăng cường xây dựng mối quan hệ phối hợp trên cơ sở quy định của pháp luật đối với các cơ quan tư pháp ở địa phương. Phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh xây dựng Đề án Phát triển đội ngũ luật sư của tỉnh đến năm 2020. Quan tâm đào tạo bồi dưỡng thường xuyên với đội ngũ luật sư đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn mới theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị.

Đại hội cũng đã ra mắt Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh. Nhân dịp này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ VI.

P.V

Các tin khác
Một điểm bị xả rác tại khu vực Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

YBĐT - Trong nhận thức của người dân, ai cũng hiểu rằng rằng nếu vứt rác bừa bãi mà không được xử lý bằng cách thu gom thì đến một lúc nào đó, rác cũng ngập ngụa ngay chính khu vực mình sinh sống và hậu quả của ô nhiễm môi trường chính họ sẽ phải gánh chịu.

Cán bộ dân số xã Mỏ Vàng (Văn Yên) tuyên truyền chính sách dân số trong hội viên phụ nữ.
(Ảnh: Q.N)

YBĐT - Dự án "Cải thiện sức khỏe bà mẹ, trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe" năm 2014 tiếp tục chọn Đại Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái) là địa phương triển khai với mục đích nâng cao nhận thức của người dân bằng việc tăng cường sử dụng các dịch vụ y tế...

61 vị trong Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

YBĐT - Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên (Yên Bái) được Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức đại hội cấp huyện để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo đại hội MTTQ các huyện, thị, thành phố. Bên cạnh những thành công, Đại hội MTTQ huyện Văn Yên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 vẫn còn những hạn chế cần rút kinh nghiệm.

Dân số Việt Nam sẽ đạt 91,3 triệu người vào năm 2015Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới về tốc độ già hóa dân số(HNMO) - Tổng cục Thống kê cho biết, ngày 1/4/2014 là thời điểm ngành thống kê cả nước triển khai Lễ ra quân Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục