Trường Sa sẽ có điểm giao dịch Bưu điện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/4/2014 | 9:03:59 AM

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong tháng tư này đó là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ bưu chính để phục vụ nhân dân tại các đảo ở Trường Sa.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai thăm UBND Thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, năm 2010.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai thăm UBND Thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, năm 2010.

Trong phát biểu kết luận Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông quý I/2014 diễn ra sáng 4/4, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã giao Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chỉ đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) ngay trong tháng 4 phối hợp với hải quân Việt Nam xây dựng bưu cục tại Trường Sa.
 
Theo đó, VietnamPost nghiên cứu, phối hợp cùng Hải quân để cung cấp dịch vụ bưu chính tại một số đảo lớn thuộc quần đảo Trường Sa như: đảo Nam Yết, đảo Song Tử Tây, đảo Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa (đảo Trường Sa lớn)… để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của người dân cùng các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Trường Sa.

Quyết định sẽ cung cấp dịch vụ bưu chính tại các đảo ở Trường Sa được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra trên cơ sở đề nghị của lãnh đạo Hải quân Việt Nam. Với việc có điểm phục vụ bưu chính ngay trên các đảo Trường Sa, người dân và các cán bộ, chiến sỹ Hải quân Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa sẽ thuận tiện hơn trong việc liên lạc, trao đổi thông tin với người thân ở đất liền.
 
Ngoài ra, từ ngày 19/4 đến 28/4/2014 sắp tới, đoàn cán bộ ngành Thông tin và Truyền thông sẽ có chuyến công tác tại Trường Sa. VietnamPost là doanh nghiệp bưu chính được Nhà nước chỉ định quản lý, duy trì mạng bưu chính công cộng và cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích tới mọi người dân trên khắp cả nước. Tính đến cuối năm 2013, tổng số điểm bưu chính phục vụ là hơn 13.000 điểm, bao gồm 2.516 bưu cục, 8.117 điểm Bưu điện văn hóa xã, 1.150 đại lý bưu điện và hơn 1.000 ki-ốt, thùng thư công cộng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT và cán bộ phụ trách về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong cả nước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngày 11/4 tới sẽ tổ chức Hội thảo toàn quốc về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

Dâng hương các Vua Hùng tại Đền Thượng.

Theo tin từ Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Điện yêu cầu các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công an; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2014.

YBĐT - 60 năm đã trôi qua mà những ký ức vẫn chưa hề phai nhạt trong lòng mỗi chiến sỹ thanh niên xung phong. Giờ đây họ gặp mặt để động viên tinh thần và cùng nhau ôn lại kỷ niệm của thời trai trẻ.

Học sinh lớp 12 Trường phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh đang ôn thi tập trung cho 2 kỳ thi quan trọng.

YBĐT - Đến thời điểm này có 62 trường ĐH, CĐ được Bộ GD-ĐT chấp thuận tuyển sinh riêng. Khi lựa chọn đăng ký vào những trường này, thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ cách thức tuyển sinh của mỗi trường, bởi lẽ dù cùng cách thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp và điểm trung bình 3 năm THPT nhưng mỗi trường lại có quy định riêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục