Động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2014 | 9:27:26 AM

YBĐT - Trong thời gian qua, KTNN Khu vực VII đã chủ động phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các cơ quan thanh tra, kiểm tra, điều tra của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ngăn chặn thất thoát trong quản lý và sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước.

Thanh niên Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII có nhiều hoạt động tình nguyện hướng về vùng cao.
Thanh niên Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII có nhiều hoạt động tình nguyện hướng về vùng cao.

Với chủ đề “Nâng cao tính chuyên nghiệp và tính kỷ luật trong thực thi công vụ và hoạt động kiểm toán”, năm 2013, tập thể công chức và người lao động Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Khu vực VII đã phát huy thành tựu đạt được trong những năm qua, nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán, không ngừng gia tăng tính hiệu lực, hiệu quả trên cả hai bình diện là tính kinh tế và tính xã hội. Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của KTNN chính là công tác thi đua, khen thưởng thông qua phong trào thi đua yêu nước thiết thực và hiệu quả.

Là cơ quan chuyên môn về lĩnh vực kiểm tra tài chính Nhà nước, KTNN Khu vực VII thường xuyên coi trọng việc củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của kiểm toán viên. Đồng thời, đơn vị lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo trong quá trình xem xét, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, kiểm toán viên, viên chức và người lao động; xác định mục tiêu xuyên suốt các phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động “Tất cả vì sự nghiệp phát triển của KTNN”, “Vì nền tài chính quốc gia minh bạch và bền vững”; thường xuyên chú trọng đổi mới việc phát động, đăng ký thi đua và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua với các mục tiêu, nội dung cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm và đặc thù trong hoạt động kiểm toán, nhất là trong điều kiện thực hiện Luật Kiểm toán Nhà nước.

Trong chỉ đạo thực hiện hưởng ứng các phong trào thi đua của KTNN, đơn vị chú trọng việc đề ra các giải pháp thiết thực nhằm động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân chủ động, sáng tạo và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, từ tháng 7/2013, hưởng ứng phong trào thi đua “Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ luật, kỷ cương và đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm trong công tác, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Kiểm toán Nhà nước”, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập KTNN, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động cụ thể tới từng bộ phận, cán bộ, công chức, người lao động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động, thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là đợt thi đua được tổ chức tốt cả về nội dung và các hoạt động bề nổi đã tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua chung của toàn ngành.

Các phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ để KTNN Khu vực VII hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2013, đơn vị đã tham gia phối hợp với các đơn vị trong ngành lập, phát hành Báo cáo tóm tắt kết quả kiểm toán Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a; phối hợp với KTNN Chuyên ngành 7 xây dựng Đề cương kiểm toán chính sách bảo hiểm y tế cho người nghèo; phối hợp với Vụ Tổng hợp thực hiện rà soát kết quả kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2010, năm 2011; hoàn thành việc kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2012 của 5 tỉnh; hoàn thành 3 cuộc kiểm toán ngân sách tiền và tài sản Nhà nước được giao năm 2013.

Vấn đề quan trọng hơn cả là thông qua hoạt động kiểm toán, KTNN đã cung cấp nhiều thông tin sát thực phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý và giám sát của hội đồng nhân dân - ủy ban nhân dân các cấp trong việc quản lý và sử dụng ngân sách, tiền, tài sản Nhà nước ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn đồng thời phát hiện những sơ hở, yếu kém, bất hợp lý về cơ chế, chính sách trong quản lý kinh tế, tài chính, ngân sách ở từng cấp, từng ngành, từng địa phương để kịp thời điều chỉnh.

KTNN Khu vực VII đã chủ động phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các cơ quan thanh tra, kiểm tra, điều tra của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ngăn chặn thất thoát trong quản lý và sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước.

Anh Dũng

Các tin khác
Công nhân Công ty TNHH Nghĩa Văn khơi thông dòng chảy, đảm bảo nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.
(Ảnh: Đoàn Hà)

YBĐT - Tháng 5 - Tháng công nhân và gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước và kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, những người công nhân ở Văn Chấn đang ra sức hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các phần việc đã đăng ký làm theo Bác.

Hội nghị tổng kết 20 năm các trường ĐH, CĐ ngoài công lập.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý chủ trương thành lập Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập Việt Nam.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa thông báo, thực hiện lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ chính quy năm 2014, kế hoạch bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2014 sẽ diễn ra vào tuần sau.

YBĐT - Ngày 7/5, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống cựu TNXP tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục