Triển khai “Học kỳ trong quân đội” hè 2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2014 | 3:52:55 PM

YBĐT - Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi - Tỉnh đoàn đã phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” hè 2014.

“Học kỳ trong quân đội” được tổ chức với mục đích tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng cho thế hệ trẻ trong tình hình mới, giáo dục thể chất, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật thông qua môi trường quân đội, qua đó giúp đoàn viên, thanh niên học sinh làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách trong học tập, công tác và cuộc sống; tổ chức giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tôn trọng các giá trị đạo đức và truyền thống...

Theo đó, “Học kỳ trong quân đội” năm nay dự kiến sẽ tuyển sinh 100 học sinh (gồm cả nam và nữ); đối tượng là các đoàn viên thanh thiếu niên từ 10 đến 18 tuổi, có học lực từ trung bình – khá trở lên; hạnh kiểm tốt, có sức khỏe tốt, không mắc các chứng bệnh về tim mạch, thần kinh; không mắc tệ nạn xã hội... và được chia thành 2 lớp theo nhóm tuổi: lứa tuổi từ 10 đến 14 tuổi và lứa tuổi từ 15 đến 18 tuổi.

Các học viên tham gia sẽ được huấn luyện, kỷ luật như trong môi trường quân đội với các nội dung: Tập làm chiến sỹ; hành trình về với cội nguồn, công tác xã hội; trải nghiệm - khám phá; cảm xúc - khám phá bản thân...

Thông qua việc tham gia các hoạt động dã ngoại, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo cho đoàn viên, thanh niên học sinh có hoạt động hè bổ ích, hấp dẫn, lành mạnh, chuẩn bị tinh thần thoải mái trước khi bước vào năm học mới; tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên, học sinh tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giúp các bạn  trẻ  tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống...
    

Thiên Cầm

Các tin khác
Gia đình ông Đặng Văn Tự thuê người cải tạo nền đất làm nhà trên kho thuốc trừ sâu cũ.

YBĐT - Tại thị xã Nghĩa Lộ, hiện có hai khu vực bị ô nhiễm thuốc trừ sâu nặng. Mỗi khi trở trời, người dân sinh sống tại đây phải hứng chịu mùi nồng nặc của thuốc trừ sâu bốc lên từ đất.

Điều trị bệnh nhi bị tay chân miệng tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Trong bối cảnh dịch sởi vẫn đang có diễn biến phức tạp thì tại Thành phố Hồ Chí Minh, dịch tay chân miệng cũng đã bắt đầu xuất hiện và có dấu hiệu lây lan nhanh.

Bà Hoàng Thị Làng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao nhà chữ thập đỏ cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại thôn Sơn Tây, xã Mai Sơn (huyện Lục Yên).

YBĐT - Với sứ mệnh bắc nhịp cầu nhân ái, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều tấm lòng thơm thảo tìm đến sẻ chia, tạo điều kiện cho hàng vạn cảnh đời bất hạnh, kém may mắn có thêm nghị lực vượt qua số phận...

Dây chuyền sản xuất gạch mộc của Nhà máy gạch Tuynel Văn Chấn.

YBĐT - Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh là một trong số ít doanh nghiệp ngoài quốc doanh đóng trên địa bàn huyện Văn Chấn duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng chí Vũ Văn Đại - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm của Ban giám đốc Công ty, đời sống công nhân, viên chức, lao động ngày càng được cải thiện. Đối với tổ chức công đoàn, doanh nghiệp cũng hết sức tạo điều kiện để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, du lịch. Đây chính là động lực để người lao động phấn khởi, yên tâm lao động, sản xuất, xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục