Hội thảo "Tăng cường hợp tác, phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn tỉnh Yên Bái"

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2014 | 3:32:44 PM

YBĐT - Sáng ngày 20/5, Ban chỉ đạo 138 phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo "Tăng cường hợp tác, phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn tỉnh Yên Bái".

Dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo, thành viên trong Ban chỉ đạo 138 tỉnh, đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam cùng lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể chức năng có liên quan.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá tình hình và kết quả triển khai hoạt động của Dự án Bảo vệ nạn nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ tháng 10/2011 đến hết tháng 3/2014; chia sẻ về tình hình và kết quả triển khai công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ năm 2011 - 2013 cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xác minh nạn nhân; việc rà soát người mất tích, nạn nhân, người có dấu hiệu là nạn nhân và các đề xuất, kiến nghị được đề cập trong báo cáo rà soát; góp ý và Dự thảo Báo cáo rà soát cơ quan, tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân trên địa bàn tỉnh, những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân trên địa bàn tỉnh hiện nay và đề xuất giải pháp tháo gỡ...

Theo số liệu của các ngành chức năng, từ năm 2011 đến tháng 4/2014, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phát hiện 36 vụ mua bán người, 72 đối tượng với 57 nạn nhân bị mua bán.

Năm 2011, Chương trình Chấm dứt mua bán người được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác và giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm cơ quan đầu mối (chương trình được thực hiện từ năm 2011 - 2016). Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, dự án đã tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả như: hoạt động tập huấn, truyền thông, đặc biệt đã hỗ trợ cho 6 nạn nhân bị mua bán trở về tại huyện Yên Bình, Văn Chấn, Lục Yên và Mù Cang Chải. Ngoài ra, Hội Phụ nữ đã tăng cường công tác phối hợp với tổ chức Hagar Quốc tế, Ngôi nhà bình yên giúp đỡ, hỗ trợ nhiều chị em phụ nữ là nạn nhân của mua bán người, bạo lực gia đình, nhóm phụ nữ yếu thế... được tham gia các lớp học nghề, kỹ năng sống và được hỗ trợ nguồn lực để ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Sau một ngày làm việc hiệu quả và nghiêm túc, Hội thảo đã làm rõ và đưa ra một số giải pháp thực hiện trong thời gian sắp tới như: Tiếp tục các hoạt động nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Ban chỉ đạo 138 cấp tỉnh, huyện; tập trung triển khai lồng ghép truyền thông phòng, chống mua bán người ở cơ sở; đẩy mạnh hoạt động thăm thân chủ để đánh giá hiệu quả hỗ trợ, đề xuất giải pháp hỗ trợ đối với các thân chủ gặp khó khăn cũng như xây dựng kế hoạch hỗ trợ các thân chủ mới; tích cực đẩy mạnh việc hợp tác quốc tế đối với các tổ chức nước ngoài trong lĩnh vực phòng, chống mua bán người nói riêng, hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội, phát triển kinh tế; tích cực phối hợp với các cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, vay vốn, dạy nghề, việc làm...

Thu Trang - Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT – Ngày 20/5, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do tố lốc gây trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) ngày 18/5.

Các cựu chiến binh xã Cường Thịnh đào móng xây nhà ở cho hội viên.

YBĐT - Được Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái chọn làm điểm tổng kết phong trào thi đua phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu xây dựng các phong trào của Hội (giai đoạn 2009 - 2013), Hội CCB phường Hợp Minh đã có những đánh giá sâu sắc, nêu bật những kết quả tiêu biểu trong hoạt động.

Học sinh Trường PTDTNT huyện Văn Chấn trang trí khuôn viên nhà trường phục vụ cho hoạt động ngoại khóa.

YBĐT - Xác định các hoạt động Đội có vai trò quan trọng trong khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, thời gian qua, các chi đội nhà trường của huyện Văn Chấn đã phát động phong trào thi đua học tốt, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các đơn vị trường.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 934 thí sinh tham gia dự thi tại 40 phòng thi, tại 4 Hội đồng coi thi. Để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao, huyện Văn Chấn đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo các kỳ thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục