Bệnh viện Đa khoa tỉnh:

Nắng nóng, mỗi ngày 60 đến 70 trẻ em nhập viện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2014 | 8:35:19 AM

YBĐT - Đợt nắng nóng kéo dài suốt hai tuần qua đã có những tác động không nhỏ đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là các bệnh về viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ và tim mạch, huyết áp, đột quỵ, bệnh phổi… ở người có tuổi.

Chăm sóc trẻ nhập viện tại Khoa Nhi.
Chăm sóc trẻ nhập viện tại Khoa Nhi.

Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mỗi ngày có từ 60 - 70 trẻ nhỏ nhập viện, hầu hết, đều liên quan đến đướng hô hấp. Đặc biệt, số lượng trẻ sơ sinh bị  các bệnh về vàng da, viêm ruột, ngạt thở, sặc nước ối... khá cao và diễn biến nguy hiểm, bình quân có từ 12 đến 18 trẻ nhập viện mỗi ngày; trong đó, có 2 trẻ sơ sinh do bệnh nặng đã phải chuyển tuyến trên điều trị.

Khoa Hồi sức chống độc hiện có 20 giường, nhưng lượng bệnh nhân nhập viện luôn dao động từ 26 đến 27 người. Những ngày cao điểm nắng nóng, số người nhập viện tăng gần gấp đôi.

N.S

Các tin khác
Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Lương Bằng (huyện Văn Yên) trao đổi về phương pháp giải đề thi trước ngày thi tốt nghiệp chính thức.

YBĐT - Chỉ còn đúng hai ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sẽ diễn ra. Từ nhiều tháng qua, ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái và các địa phương đã tập trung dồn sức chủ động triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo các kỳ thi (BCĐCKT) tỉnh Yên Bái năm 2014 và của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Mọi côn

Ngày 29-5, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, ông Tô Văn Động, cho biết, sở đã chính thức trình phương án đề xuất đặt tên cho 3 tuyến đường mang tên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Đỗ Văn Đương cho rằng: "Xét tăng tuổi nghỉ hưu phải dành cho lao động chất lượng cao. Nếu xây dựng luật chỉ nhằm vào chuyện quỹ bảo hiểm có vỡ hay không cũng là nhóm lợi ích trong việc xây dựng chính sách pháp luật".

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các hội đồng thi cũng như hội đồng in sao đề thi, chấm thi đều đảm bảo theo đúng yêu cầu đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục