Cấp thẻ căn cước ngay từ lúc chào đời

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/6/2014 | 7:30:27 AM

Ngày 4/6, Quốc hội đã nghe Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình dự án Luật Căn cước công dân.

Theo đó, thẻ căn cước sẽ thay chứng minh nhân dân, được cấp cho công dân ngay từ khi chào đời. Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, thẻ căn cước công dân (thay thế cho tên gọi chứng minh nhân dân hiện nay) là giấy tờ tùy thân, có giá trị chứng nhận căn cước của công dân Việt Nam.

Trên thẻ có thông tin nơi thường trú, họ và tên khai sinh, họ và tên gọi khác, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, dân tộc...; có số định danh cá nhân, giúp cho công dân thuận tiện khi giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các giao dịch dân sự. Trên thẻ còn có bộ phận điện tử lưu trữ, khai thác thông tin về công dân. Quy định này làm cơ sở tích hợp các thông tin cần thiết trên thẻ để phát triển thành thẻ công dân điện tử.

“Một bước tiến quan trọng so với quy định của pháp luật hiện hành là dự luật quy định cấp thẻ căn cước công dân cho công dân dưới 15 tuổi, ngay từ khi làm thủ tục khai sinh để bảo đảm quyền công dân theo Hiến pháp năm 2013” - Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp năm 2014 tại Yên Bái đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn tỉnh có 7.487 thí sinh dự thi cả hai hệ THPT và GDTX, trong đó có 14 thí sinh bỏ thi, đạt tỷ lệ 99,8% so với thí sinh đăng ký dự thi; không có cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế.

Cán bộ y tế huyện Văn Chấn tiêm phòng sởi cho trẻ em các xã vùng cao.

YBĐT - Những năm gần đây, Văn Chấn (Yên Bái) luôn là huyện tập trung các ổ dịch bệnh với số ca mắc, tử vong cao nhất tỉnh. Và từ đầu năm 2014 đến nay, dịch bệnh tiếp tục xuất hiện và có những diễn biến phức tạp tại địa phương.

Công an xã kiểm tra tạm trú, tạm vắng tại địa bàn khu dân cư.

YBĐT - An ninh nông thôn, an ninh vùng dân tộc luôn được giữ vững; nhiều năm không xảy án đặc biệt nghiêm trọng, không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, không xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh trái phép; xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” sâu rộng đến cơ sở… là những nỗ lực của Ban Công an xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình đã và đang thực hiện để giữ vững ổn đ

YBĐT - Báo Yên Bái nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Nhuận ở tổ 37, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái phản ánh vấn đề liên quan đến thực hiện một số chính sách của Nhà nước qui định về lắp đặt đường dây dẫn, công tơ mua bán điện sinh hoạt cho hộ dân cư trên địa bàn tổ nhân dân 37.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục