Thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/6/2014 | 2:04:47 PM

Bộ NNPTNT vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tiền thân là trường Đại học Nông lâm, gần 60 năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước với gần 80.000 cán bộ có trình độ đại học, hơn 5.000 thạc sỹ và 500 tiến sĩ thuộc các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp.   

Nhà trường thực hiện đào tạo theo đa ngành, đa lĩnh vực, tiếp cận với các trình độ khoa học, công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới, đồng thời liên kết với các trường đại học uy tín trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu trong nông nghiệp. Các cán bộ nhà trường sau khi được đào tạo ra công tác chiếm hơn một nửa số lượng các chuyên gia, nhà khoa học đã và đang công tác trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất nông nghiệp. Nhiều người đã giữ cương vị quan trọng trong Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.  

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Trụ sở chính của Học viện tại thành phố Hà Nội. Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Bộ NNPTNT, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Học viện hoạt động theo Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định số 58 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ, và Quy chế tổ chức và hoạt động do Bộ trưởng Bộ NNPTNT ban hành.  

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát ghi nhận những đóng góp của các thày, cô giáo của nhà trường trong sự nghiệp phát triển ngành nông nghiệp, nông thôn nước nhà, đồng thời nêu rõ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam có vai trò quan trọng trong tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo nhân lực với nhiệm vụ triển khai chiến lược, kế hoạch phát triển và tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: Bộ sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan cố gắng cao nhất thực hiện các nhiệm vụ mà Chính phủ giao trong việc quản lý Học viện. Đảm bảo hoạt động của Học viện thông suốt, từng bước hỗ trợ nhà trường phát huy các nguồn lực sẵn có tiếp tục phát triển ngành nông nghiệp ngày càng vững mạnh, vươn tới tầm cao khu vực và quốc tế.  

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ NNPTNT, GS.TS, Nhà giáo ưu tú Trần Đức Viên được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ mít tinh.

Sáng 26/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho 2 điều phối viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

YBĐT – Tối ngày 25/6, tại Trường Quân sự tỉnh Yên Bái, Ban tổ chức chương trình Học kỳ quân đội năm 2014 đã tổ chức lễ chia tay và công nhận sự trưởng thành cho 79 chiến sỹ Học kỳ trong quân đội.

Trẻ em vùng cao được quan tâm, tạo điều kiện tốt trong học tập.

YBĐT - Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, trong đó phải kể đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em (BV,CS&GDTE) tỉnh Yên Bái.

Theo dự thảo Nghị định quy định một số nội dung về quy hoạch và tạo nguồn cán bộ, công chức nữ trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của nhà nước do Bộ Nội vụ chủ trì soạn thảo, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khi tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển, trường hợp nam, nữ đủ điều kiện, tiêu chuẩn như nhau, có kết quả thi tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển thì ưu tiên lựa chọn nữ trúng tuyển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục