Phát triển năng khiếu múa cho trẻ

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2014 | 10:47:03 AM

YBĐT - Hè này, lớp múa của Nhà thiếu nhi tỉnh thu hút trên 50 em lứa tuổi từ 4 đến 13 tham gia theo học. Với khóa học 2 tháng hè, các em được trang bị kiến thức, kỹ năng về múa Balle, múa dân tộc và múa hiện đại để các em thỏa sức khám phá bản thân.

Em Nguyễn Diệu Linh, năm nay 10 tuổi đang tham gia tập các động tác múa cơ bản tại lớp múa do Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức. Năm nay là năm thứ 2 em tham gia lớp học múa này. Với Linh, tham gia học múa vừa để thỏa niềm yêu thích và cũng là để em được gặp gỡ, được chia sẻ với các bạn có cùng chung sở thích, năng khiếu với mình. 

Trên nét mặt của từng em hiện rõ lên sự hứng thú bởi các em được học những gì mà các em yêu thích, được thể hiện niềm đam mê của mình. Học múa không đơn giản bởi các em phải có sự khổ luyện. Ngay từ khi bắt đầu làm quen với môn múa, các em phải tập những động tác múa đơn giản như: đi chậm, đi nhanh, nhón chân lên, chuyển động các khớp, nghiêng người, uốn mình để tạo sự dẻo dai, mềm mại cho cơ thể. Sau đó, các em mới có thể tiếp tục thực hiện những động tác múa khó hơn, phức tạp hơn, đòi hỏi sự khéo léo của các em. Các động tác múa đòi hỏi các em phải chịu khó rèn luyện, tập đi tập lại nhiều lần. Dù khó, dù phải có sự khổ luyện song với niềm đam mê, các em vẫn vượt qua mọi khó khăn ban đầu để có được những động tác múa mềm mại.

 

Học múa giúp trẻ có thêm sức khỏe và phát triển hình thể cân đối ngay từ khi còn nhỏ

Khi học múa, ngoài giúp trẻ có thêm sức khỏe, sự dẻo dai, mềm mại, mang lại cho trẻ hình thể cân đối ngay từ khi còn nhỏ thì trẻ còn phát triển được khả năng giao tiếp, sự tự tin, sự hòa đồng, kết nối với thế giới xung quanh, nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc, tính kỷ luật, sự sáng tạo và giúp trẻ thêm năng động. Qua lớp học múa này, những em có thành tích tốt sẽ được tuyển chọn vào đội năng khiếu của Nhà thiếu nhi tỉnh. Nhận thức rõ được những lợi ích mà môn học múa mang lại nên ngày càng đông các bậc phụ lựa chọn môn năng khiếu này cho con em mình trong mỗi dịp hè.

Mùa hè là mùa con trẻ được nghỉ ngơi vui chơi sau những tháng ngày học hành vất vả, do đó, tìm hiểu và lựa chọn môn học năng khiếu phù hợp với sở thích của con em mình, tạo sự phát triển cả về thể chất và tinh thần là việc các bậc phụ huynh cần quan tâm bởi như thế sẽ giúp các em thoải mái và đầy ắp tinh thần, đam mê, tạo cho các em có một sân chơi ngày hè bổ ích, ý nghĩa và đầy hứng thú.

Bảo Ngọc - Minh Hằng

Các tin khác
Lãnh đạo hai bên ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 - 2020.

YBĐT - Chiều ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái giai đoạn 2014-2020.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mai Văn Trinh

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay là các trường có thể sử dụng môn thi chính nhân hệ số 2 để xác định điểm sàn.

Công an xã giúp người dân kê khai thủ tục hành chính.

YBĐT - Tổ chức tốt công tác nắm tình hình, những năm qua, Công an xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo pháp luật các vụ việc như: gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc...

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nên thời gian qua thành phố Yên Bái không xảy ra dịch bệnh lớn.

YBĐT - Mùa hè là điều kiện lý tưởng cho một số dịch bệnh bùng phát, nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa. Do đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Yên Bái đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động tại cơ sở, tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục