Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014: Tăng cường thanh tra đột xuất

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2014 | 1:58:20 PM

Ngày 1-7, tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường công tác thanh tra ở mọi khâu nhằm kịp thời hỗ trợ các địa phương ứng phó với các tình huống bất thường, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, Bộ GD-ĐT sẽ thành lập nhiều đoàn thanh tra tới tất cả các cụm thi trên cả nước để giám sát việc thực hiện công tác coi thi. Các đoàn thanh tra sẽ hoạt động theo hình thức không báo trước tại các hội đồng coi thi.

Nhiệm vụ của các đoàn thanh tra coi thi là tập trung giám sát việc tuân thủ quy chế thi của cán bộ, giám thị coi thi và các lực lượng tham gia kỳ thi tại hội đồng coi thi; việc phân công giám thị coi thi, quy định về vị trí chỗ ngồi của thí sinh trong phòng thi ở các buổi thi; việc thực hiện quy trình thu bài, giao, nhận, bảo quản bài thi. Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ: 0936.315335 hoặc 04.38682136.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ diễn ra trong ba đợt. Đợt 1: Ngày 4 và 5-7, thi ĐH khối A, A1 và V. Đợt 2: Ngày 9 và 10-7, thi ĐH khối B, C, D và các khối năng khiếu. Đợt 3: Ngày 15 và 16-7, thi CĐ tất cả khối thi.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Hè này, lớp múa của Nhà thiếu nhi tỉnh thu hút trên 50 em lứa tuổi từ 4 đến 13 tham gia theo học. Với khóa học 2 tháng hè, các em được trang bị kiến thức, kỹ năng về múa Balle, múa dân tộc và múa hiện đại để các em thỏa sức khám phá bản thân.

Lãnh đạo hai bên ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 - 2020.

YBĐT - Chiều ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái giai đoạn 2014-2020.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mai Văn Trinh

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay là các trường có thể sử dụng môn thi chính nhân hệ số 2 để xác định điểm sàn.

Công an xã giúp người dân kê khai thủ tục hành chính.

YBĐT - Tổ chức tốt công tác nắm tình hình, những năm qua, Công an xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo pháp luật các vụ việc như: gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục