Cũng tại... World Cup

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2014 | 2:37:03 PM

YBĐT - Mọi người thật bất ngờ khi nghe tin vợ chồng anh Hưng, chị Thu nộp đơn ly dị. Bất ngờ vì anh chị lâu nay luôn được bà con trong khu phố kính trọng, là gia đình gương mẫu, là tấm gương để các bà, các mẹ, các chị lấy để dạy con, em của mình.

Mà thật vậy, là hàng xóm nên thỉnh thoảng vợ tôi cũng lấy anh chị làm hình mẫu mỗi khi “chén bát” nhà tôi “đụng chạm”. Nay xảy ra chuyện đường ai nấy đi mới là điều lạ!

Ngay tối hôm đó, tổ hòa giải khu phố tôi được thành lập, cũng ban, cũng bệ hẳn hoi… Vì anh chị là công chức nhà nước và đều là đảng viên nên ông tổ trưởng khu phố kiêm tổ trưởng tổ hòa giải phải thận trọng gạch chân, đánh dấu đỏ đến hai trang giấy về nội dung dự kiến khi hòa giải.
Buổi tối hôm sau, cả anh lẫn chị đều có nhà. Cả hai tự nhiên và vui vẻ tiếp chúng tôi. Lý do mà cả anh và chị đưa ra để ly dị là không hợp nhau- một lý do rất ư là “lửng lơ con cá vàng”. Hết ông tổ trưởng khu phố, chị phụ nữ đến bác chi hội trưởng hội cựu chiến binh gạn hỏi đến “nóng cả mặt” mà anh chị vẫn cứ thản nhiên ngồi uống chè. Sốt ruột, tôi lên giọng một hồi thì mới vỡ lẽ lý do anh chị ly dị là tại… World Cup…

Hóa ra, ngay sau ngày khai mạc World Cup là ngày thứ bảy, lại gặp bạn bè rủ rê bắt độ trận Tây Ban Nha và Hà Lan, vì bắt độ Tây Ban Nha thắng nhưng Hà Lan lại thắng đội Tây Ban Nha 5-1 nên anh phải chiêu đãi bạn bè một chầu nhậu. Dù không uống được rượu nhưng phần vì nể bạn, phần do không khí sôi động của bóng đá nên anh cũng cố gắng “bát ngát” đến gần năm giờ sáng hôm sau mới được ông bạn chở về nhà. Gọi mãi mà cô vợ không chịu ra mở cửa, anh lại phải nhờ bạn trở ra nhà nghỉ gần đó ngủ nghỉ. Giận vợ, tức chồng, cả anh lẫn chị đều nhất quyết “cắt nửa vầng trăng”… Rất may, sau khi nghe tổ hòa giải phân tích, thấy được cái sai của cả vợ lẫn chồng, anh chị cùng đồng ý rút đơn ly dị và xin lỗi mọi người đã phải mất công, mất việc vì hai vợ chồng.

Vòng chung kết bóng đá thế giới vẫn còn diễn ra đến 14-7 mới kết thúc. Hàng tỷ người trên thế giới đang say mê theo dõi trái bóng lăn trên sân cỏ và những trận đấu hay, nảy lửa đang và sắp diễn ra. Mong rằng, mọi người ham mê World Cup nhưng không để xảy ra những chuyện tương tự như vợ chồng anh Hưng. Những người vợ cũng nên hiểu và thông cảm cho đức ông chồng trong những ngày vui bóng đá này, đừng nên cố chấp để gia đình lúc nào cũng có hương lửa hạnh phúc.

Quang Thiều

Các tin khác
Ba tháng đầu năm, 200.000 người trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học thất nghiệp.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, trong số hơn 1 triệu người bị thất nghiệp (cả nước) trong 3 tháng đầu năm, có tới hơn 200 nghìn người có trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học. Đây là thực trạng báo động.

Ngày 1-7, tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường công tác thanh tra ở mọi khâu nhằm kịp thời hỗ trợ các địa phương ứng phó với các tình huống bất thường, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

YBĐT - Hè này, lớp múa của Nhà thiếu nhi tỉnh thu hút trên 50 em lứa tuổi từ 4 đến 13 tham gia theo học. Với khóa học 2 tháng hè, các em được trang bị kiến thức, kỹ năng về múa Balle, múa dân tộc và múa hiện đại để các em thỏa sức khám phá bản thân.

Lãnh đạo hai bên ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 - 2020.

YBĐT - Chiều ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái giai đoạn 2014-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục