Hôm nay (3/12), bắt đầu cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/12/2014 | 1:48:02 PM

Sáng 3/12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ bắt đầu cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng. Lãnh đạo Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, sáng nay (3/12), Tổng cục sẽ cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX ) cho những trường hợp đầu tiên làm thủ tục đăng ký qua mạng. Theo quy định, sau 3 ngày, người đăng ký thành công qua mạng sẽ được cấp GPLX mới.

Quy trình đăng ký đổi GPLX qua mạng.
Quy trình đăng ký đổi GPLX qua mạng.

Như vậy, kể từ hôm nay người dân có thể ngồi tại nhà kê khai thủ tục cấp đổi GPLX trên mạng và Tổng cục Đường bộ sẽ tiếp nhận hồ sơ thông tin kê khai trực tuyến. Sau khi đối chiếu với dữ liệu lưu trữ, hồ sơ kiểm tra, nếu thấy đúng, đủ, Tổng cục Đường bộ sẽ hẹn người dân đến làm GPLX. Khi đến hẹn, người dân chỉ cần đem GPLX cũ, giấy khám sức khoẻ, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và ngồi chờ khoảng 2 giờ là có thể lấy GPLX mới.

Trước đó, người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX sang thẻ nhựa PET phải mất 2 lần đến xếp hàng làm thủ tục, chờ đợi, sau đó khoảng 5 ngày sau mới nhận được GPLX mới.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - “Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ở huyện Lục Yên luôn được đẩy mạnh, nhiều mô hình điển hình, phù hợp với điều kiện của địa phương trong phòng, chống tội phạm được nhân rộng. Phong trào đã góp phần thắt chặt tình làng, nghĩa xóm, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu vì sự bình yên của nhân dân, đặc biệt, đã hình thành thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Không khí lạnh sẽ tăng cường xuống miền Bắc vào ngày 4 và 7/12, khiến nhiệt độ giảm sâu, mưa ít. Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ sẽ có mưa lớn trên diện rộng.

Ảnh minh họa

Hôm nay (3/12) là ngày quốc tế Người khuyết tật. Ngày này được tổ chức hàng năm nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề người khuyết tật, quyền được hòa nhập vào mọi lĩnh vực.

Hoạt động nổi bật trong dịp này là chương trình “Hành quân về nguồn” với chủ đề “70 năm tự hào tiếp bước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục