Thành phố Bắc Giang là đô thị loại II

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2014 | 3:34:44 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định công nhận thành phố Bắc Giang là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bắc Giang.

Thành phố Bắc Giang là thành phố tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Bắc Giang; là đô thị hạt nhân trong hệ thống các đô thị của tỉnh, cũng như trong tổng hệ thống các đô thị của toàn quốc.

Với vị trí thuận lợi về giao thông (cách Thủ đô Hà Nội 50 km về phía Bắc, vị trí trung lộ trên tuyến giao thông huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội và thành phố Lạng Sơn và cửa khẩu Đồng Đăng), những năm qua, thành phố Bắc Giang đã từng bước xây dựng để trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ của tỉnh Bắc Giang và khu vực miền núi, trung du phía Bắc, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của toàn khu vực. Thành phố Bắc Giang được công nhận là đô thị loại III năm 2003.

(Theo VPCP)

Các tin khác
Phóng viên Báo Yên Bái điện tử tác nghiệp tại cơ sở. (Ảnh: Quyết Thắng)

YBĐT - Nhờ sự động viên, quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Ban Biên tập, đặc biệt là đồng chí Tổng biên tập, chúng tôi đã hoàn thành công việc được giao. Mọi công tác sẵn sàng cho ngày ra mắt Báo điện tử 6/12/2004 đã hoàn tất theo đúng kế hoạch.

YBĐT - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chia tách huyện Văn Chấn thành 2 hai huyện để thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương UBND tỉnh Yên Bái đã thành lập nhóm chuyên gia xây dựng các phương án chia tách huyện với 3 phương án. Để giúp người dân hiểu rõ hơn về các phương án này, phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lịch – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng nhóm chuyên gia nghiên cứu các phương án chia tách huyện Văn Chấn.

Anh Nguyễn Ngọc Mai (đứng giữa) giới thiệu những văn bản pháp luật mới cho người dân tại Thư viện thị trấn Yên Thế.

YBĐT - Anh Nguyễn Ngọc Mai, cán bộ tư pháp - hộ tịch của UBND thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên không chỉ là một tấm gương điển hình trong công tác "Dân vận khéo" mà còn kết nối những tấm lòng nhân ái, giúp các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ những thành tích đó, anh đã vinh dự được biểu dương tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua và biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2009 - 2014.

Một buổi sinh hoạt truyền thống tại Khu di tích lịch sử Căng - Đồn Nghĩa Lộ.

YBĐT - Sau 10 năm nỗ lực thực hiện Đề án xây dựng thị xã văn hóa (2003 – 2013) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều đổi thay tích cực từ đô thị đến nông thôn. Năm 2013, thị xã lại vinh dự được chọn để thực hiện Đề án "Xây dựng thị xã văn hóa – du lịch Nghĩa Lộ, giai đoạn 2013 - 2020". Đây là giai đoạn phát triển mới của việc xây dựng thị xã văn hóa với những đổi mới từ tư duy đến cách làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục