Đẩy mạnh kiên cố hóa trường, lớp học ở huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2014 | 4:19:59 PM

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 1625/QĐ-TTg ngày 11/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà ở công vụ cho giáo viên giai đoạn 2014 - 2015 và lộ trình đến năm 2020, để chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Đề án, UBND tỉnh hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để xây dựng các trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa.

Nhiều lớp học ở hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
Nhiều lớp học ở hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải có 49 phòng học tại các trường mầm non và 115 phòng công vụ cho giáo viên chưa được đầu tư xây dựng.

Chuẩn bị tốt các điều kiện khi triển khai Đề án, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng Đề án trình UBND tỉnh phê duyệt; lập dự toán kinh phí tổng thể và kế hoạch hàng năm để thực hiện, trong đó đề xuất cụ thể phần vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách của tỉnh, huy động phần vốn ngân sách của địa phương và lồng ghép các nguồn khác. Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo cân đối nguồn vốn ngân sách của tỉnh; hướng dẫn các địa phương cân đối nguồn vốn của huyện thực hiện Đề án theo quy định.

UBND các huyện phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng hướng dẫn, chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục thực hiện thiết kế quy hoạch và phê duyệt tổng thể mặt bằng các trường, điểm trường. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn các huyện thực hiện qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất, bảo đảm quỹ đất để thực hiện Đề án. Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư trên cơ sở các tiêu chí, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành thống nhất mẫu thiết kế sử dụng cho từng loại hạng mục công trình được áp dụng, phù hợp với đặc điểm của từng cấp học.

 Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), kỷ niệm 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 25 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2014), Hội CCB tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu". Phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Lê Viết Thuận - Chủ tịch Hội CCB tỉnh về vấn đề này.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định công nhận thành phố Bắc Giang là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bắc Giang.

Phóng viên Báo Yên Bái điện tử tác nghiệp tại cơ sở. (Ảnh: Quyết Thắng)

YBĐT - Nhờ sự động viên, quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Ban Biên tập, đặc biệt là đồng chí Tổng biên tập, chúng tôi đã hoàn thành công việc được giao. Mọi công tác sẵn sàng cho ngày ra mắt Báo điện tử 6/12/2004 đã hoàn tất theo đúng kế hoạch.

YBĐT - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chia tách huyện Văn Chấn thành 2 hai huyện để thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương UBND tỉnh Yên Bái đã thành lập nhóm chuyên gia xây dựng các phương án chia tách huyện với 3 phương án. Để giúp người dân hiểu rõ hơn về các phương án này, phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lịch – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng nhóm chuyên gia nghiên cứu các phương án chia tách huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục