Đại hội Hội kế hoạch hoá gia đình tỉnh Yên Bái lần thứ III (nhiệm kỳ 2014 - 2019)

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2014 | 4:29:09 PM

YBĐT - Ngày 25/12, Hội kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh đã tiến hành Đại hội đại biểu Hội KHHGĐ tỉnh Yên Bái lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Ra mắt Ban chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Ra mắt Ban chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Tiến sĩ Nguyễn Bá Thủy - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; ông Hoàng Thương Lượng - Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện hội, hội cơ sở và đại biểu đại diện trên 1.500 hội viên.

Hội KHHGĐ tỉnh có 30 hội, chi hội với 1.595 hội viên, hầu hết đội ngũ cán bộ và hội viên đều làm kiêm nhiệm. Trong nhiệm kỳ II, hội đã đẩy mạnh công tác đào tạo tập huấn cho hội viên, với 78,3% hội viên được tập huấn các kiến thức và kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, các vấn đề sức khỏe sinh sản cần ưu tiên trong giai đoạn hiện nay, các chủ trương chính sách, pháp luật của Trung ương, của tỉnh về DS/KHHGĐ/CSSKSS...

Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ KHHGĐ/CSSKSS góp phần thực hiện mục tiêu giảm sinh, nâng cao chất lượng chăm sóc SKSS/KHHGĐ của tỉnh với các tổ chức hội, đoàn thể đã được đẩy mạnh và đạt hiệu quả: hàng năm tuyên truyền viên truyền thông tư vấn cho trên 150 nghìn lượt hộ; vận động từ  7.000 - 8.000 người mới thực hiện biện pháp tránh thai hiện đại (bằng khoảng 25% số người thực hiện biện pháp tránh thai mới của toàn tỉnh). Cùng với đó hoạt động của tổ chức hội các cấp đã góp phần vào việc duy trì xu thế giảm sinh, hàng năm góp phần vận động thêm từ 28 nghìn đến 32 nghìn người mới thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại. Nâng tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại từ 66,7% năm 2006 lên 72,6% năm 2013.

Hội cũng đã vận động và triển khai có hiệu quả các mô hình, dự án do Trung ương Hội đầu tư. Đặc biệt Dự án “Mở rộng và nâng cao dịch vụ sẵn có về SKSS/SKTD cho người nghèo, đối tượng thiệt thòi, vùng sâu, vùng xa, khó tiếp cận dịch vụ đặc biệt là phụ nữ trẻ và nữ thanh niên tại Việt Nam” với nguồn lực của Trung ương và của tỉnh đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức và cung cấp dịch vụ cho người nghèo, đối tượng thiệt thòi vùng đặc biệt khó khăn khó tiếp cận dịch vụ nhất là phụ nữ trẻ và nữ thanh niên.

Trong nhiệm kỳ với quyết tâm cao, năm 2010 đã thành lập Trung tâm tư vấn dịch vụ CSSKSS trực thuộc Tỉnh hội. Trung tâm đã hoạt động và đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động của Hội. Trên cơ sở kết quả đạt được, những tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ II, Đại hội đã thảo luận đóng góp xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ III (2014 - 2019) với các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh nhiệm kỳ III gồm 13 người. Ban chấp hành Hội đã họp phiên thứ nhất bầu Ban thường vụ Hội gồm 5 người. Ông Lương Kim Đức - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số/KHHGĐ tỉnh tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh nhiệm kỳ III.

Đại hội đã tiến hành công tác thi đua khen thưởng: Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Hội giai đoạn 2009 - 2014 (ảnh trên); Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân và Hội KHHGĐ tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội giai đoạn 2009 - 2014. Các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Đại hội.

Ngọc Tú

Các tin khác
Trẻ em hôm nay là chủ nhân tương lai của đất nước.

YBĐT - Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. Bởi vậy, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em (CSBVTE) đã được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm.

YBĐT - Cầm trên tay tờ báo không phải bằng sự hờ hững, điểm tin, lướt mục như đôi lúc vẫn thảng hoặc xuất hiện, tôi dành sự chú tâm cho từng con chữ trải đều trên trang báo. Hôm ấy, trời bắt đầu se se, thời tiết chưa đủ để gọi rét nhưng không phải phóng khoáng nắng ấm để có thể phong phanh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, tại các tỉnh phía bắc, một đợt không khí lạnh nữa vừa bổ sung xuống, nên ngày hôm nay (25-12), sáng sớm sương mù nhẹ xuất hiện rải rác, đến trưa chiều trời hửng nắng hanh và nhiệt độ tăng lên mức 16-19 oC. Ở khu vực đồng bằng và trung du, trời rét đậm.

Lãnh đạo xã Xà Hồ tuyên truyền vận động bà con cách phòng chống rét cho gia súc.

YBĐT - Dọc con đường về với bản Cu Vai, xã Xà Hồ, không còn véo von tiếng khèn, tiếng sáo réo rắt gọi bạn tình mà là cảnh nhà nhà đang lo lợp lại mái Phibrôximăng, hay che chắn những tấm ván để đưa trâu, bò về tránh rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục