Hôm nay (26/12), ngày Dân số Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/12/2014 | 7:46:56 AM

Chủ đề của ngày Dân số Việt Nam năm nay là “Duy trì mức sinh thấp hợp lý - vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước”.

Hiện dân số Việt Nam đã đạt con số trên 90,5 triệu người, tăng 4,6 triệu người so với năm 2009. Con số này cho thấy, đây là thời kỳ có tỷ lệ tăng dân số thấp nhất trong vòng 35 năm qua.

Trung bình mỗi phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi sinh đẻ hiện đang có 2,09 con. Điều này cũng có nghĩa đa số các gia đình Việt Nam đang thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình có từ 1 đến 2 con.

Đáng lưu ý trong kết quả điều tra dân số mới đây cho thấy tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn tiếp tục gia tăng và gia tăng với tốc độ ngày càng nhanh. Cứ 100 bé gái sinh ra, có đến 112,2 bé trai. Kết quả này cho thấy, Việt Nam cần có các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa, nếu không trong tương lai, Việt Nam sẽ phải đối diện với nhiều hệ lụy kinh tế, xã hội do chênh lệch giới tính.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 25/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 12/2014 nhằm triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. Đồng chí Hà Đức Hoan - Thường vụ Tỉnh ủy dự và chủ trì Hội nghị (ảnh).

Ra mắt Ban chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2014 - 2019.

YBĐT - Ngày 25/12, Hội kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh đã tiến hành Đại hội đại biểu Hội KHHGĐ tỉnh Yên Bái lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Trẻ em hôm nay là chủ nhân tương lai của đất nước.

YBĐT - Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. Bởi vậy, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em (CSBVTE) đã được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm.

YBĐT - Cầm trên tay tờ báo không phải bằng sự hờ hững, điểm tin, lướt mục như đôi lúc vẫn thảng hoặc xuất hiện, tôi dành sự chú tâm cho từng con chữ trải đều trên trang báo. Hôm ấy, trời bắt đầu se se, thời tiết chưa đủ để gọi rét nhưng không phải phóng khoáng nắng ấm để có thể phong phanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục