Yên Bái: Gần 15% cơ sở vi phạm chất lượng sản phẩm, hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2015 | 4:53:27 PM

YBĐT - Theo Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái, trong số 1.034 cơ sở được kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa, đảm bảo đo lường phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi có 155 cơ sở vi phạm, chiếm 14,99% tổng số cơ sở được kiểm tra; 247 cơ sở (bằng 23,8%) bị nhắc nhở, cảnh cáo; 38 cơ sở có hàng hóa tịch thu và tiêu hủy.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phạt hành chính số tiền 112 triệu đồng; tổng giá trị hàng tịch thu, tiêu hủy là 171 triệu đồng.

Nhóm hàng hóa được kiểm tra trong dịp tết là: hàng công nghệ phẩm, bánh, mứt, kẹo; hàng tạp hóa; rượu, bia, nước giải khát; chế biến nông, nông lâm sản thực phẩm; dụng cụ nhà bếp; đồ điện, điện tử; đồ chơi trẻ em; mỹ phẩm; xăng dầu; vật liệu xây dựng… Qua kiểm tra, ngoài các vi phạm được phát hiện đối với hàng hóa buôn lậu vẫn còn tình trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng như: nhũ sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc, bột nêm, bột chiên, bánh gạo khô, nước ngọt, sữa. Lực lượng chức năng còn phát hiện 181 săm xe máy giả nhãn hiệu SRC, 263 hộp dầu nhờn giả nhãn hiệu Honda, castrol, 74,1 kg mì chính giả nhãn hiệu Ajinomoto và một số hàng nội thất.

Được biết, Sở Khoa học và Công nghệ đã sớm chỉ đạo các phòng chức năng thành lập đoàn kiểm tra và phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và của các huyện, thị xã, thành phố để tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa, đảm bảo đo lường góp phần làm lành mạnh thị trường bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Quang Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 13/3, Sở Tư Pháp - Hội Luật gia tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) với sự tham gia  của cán bộ lãnh đạo: Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các ngành nói trên.

Cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã Nga Quán phát tờ rơi tuyên truyền sinh đẻ có kế hoạch tới người dân.

YBĐT - Năm 2015, Trấn Yên đề ra mục tiêu giảm sinh 0,2%0; giảm sinh con thứ 3 trở lên 6,0%; 3 xã không có người sinh con thứ 3 trở lên...

Một giờ hoạt động góc của các bé lớp 5 tuổi, Trường Mầm non Bông Sen.

YBĐT - Không gian sạch, đẹp và thoáng đãng, trông như một khu vườn cổ tích là điều ai cũng có thể cảm nhận được khi tới Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái. Từ một ngôi trường với rất nhiều khó khăn, trong 3 năm qua, trường đã nỗ lực vươn lên trở thành trường mầm non đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái bỏ qua chuẩn mức độ I, đạt chuẩn mức độ II vào tháng 12 năm 2014.

Một tiểu phẩm trong Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2014.
(Ảnh:Quỳnh Nga)

YBĐT - Nhận thức rõ vị trí, vai trò và ý nghĩa to lớn của công tác hòa giải ở cơ sở, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã rất quan tâm đến công tác này bằng việc ban hành Pháp lệnh Hòa giải ở cơ sở năm 1998 và Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục