Đội mũ cho con – Trọn tình cha mẹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2015 | 11:21:40 AM

YBĐT - Bắt đầu từ ngày mai - 10/4, cùng với cả nước, lực lượng chức năng Yên Bái sẽ tiến hành xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi lưu thông bằng xe máy và xe đạp điện. Đây là bước tiến quan trọng nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đối với trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.

Có mặt tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thành phố Yên Bái) vào lúc 7h sáng, khi mà các bậc phụ huynh đưa con em mình đến trường, dễ dàng nhận thấy nhiều bậc cha mẹ đã tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm cho con em mình. Đối với nhiều bậc làm cha mẹ thì không phải khi có quy định này thì mới thực hiện mà từ trước đó, để đảm bảo an toàn cho con em mình các bậc phụ huynh đã rất quan tâm đến việc đội mũ bảo hiểm cho các cháu. Những chiếc mũ bảo hiểm đủ màu sắc được phụ huynh lựa chọn để con em mình đội khi tham gia giao thông cho thấy sự quan tâm đến sự an toàn của con em mình và chấp hành pháp luật giao thông của các bậc phụ huynh.

Để phụ huynh và các em học sinh thực hiện nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm, với nhiều hình thức tuyên truyền, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và Trường Tiểu học Kim Đồng đã triển khai nhiều hoạt động giáo dục về an toàn giao thông vào các giờ hoạt động ngoại khóa, lồng ghép vào các buổi chào cờ, giờ sinh hoạt, tổ chức các hội thi dưới hình thức sân khấu hóa... nhằm giúp các em hiểu và chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông một cách tự nhiên, không bị gò bó.

Ngoài ra, các nhà trường đã lập một đội cờ đỏ về an toàn giao thông để theo dõi ghi vào sổ những học sinh không được cha mẹ đội mũ bảo hiểm đến trường, nhằm tác dụng giáo dục, nhắc nhở. Nhà trường cũng đã tăng cường trách nhiệm của từng giáo viên chủ nhiệm lớp, ngoài việc dạy học phải tuyên truyền tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm để các em nhắc nhở cha mẹ mình. Việc tuyên truyền mạnh trong nhà trường sẽ có tác dụng gián tiếp đến các bậc phụ huynh học sinh.

Sau 4 ngày tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng thành phố Yên Bái đã nhắc nhở gần 30 trường hợp chưa chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Và từ ngày 10/4 trở đi, cùng cả nước, lực lượng cảnh sát giao thông Yên Bái sẽ tiến hành xử phạt đối với những trường hợp không chấp hành, cố tình vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi lưu thông bằng xe máy và xe đạp điện. Mức xử phạt là từ 100 đến 200 nghìn đồng đối với mỗi trường hợp vi phạm. Và việc xử phạt các vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông và công an các cấp.

Cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Trãi trong giờ học ngoại khóa về an toàn giao thông và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn.

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng luôn cần được ưu tiên chăm sóc và bảo vệ. Việc thực hiện quy định về đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện không chỉ góp phần hạn chế được hậu quả của tai nạn giao thông mà còn xây dựng văn hóa giao thông, góp phần hình thành cho các em thói quen tốt, tôn trọng pháp luật ngay từ khi còn nhỏ.

“Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ”, thông điệp đã nhắc nhở những bậc làm cha, làm mẹ hãy đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông. Đó không chỉ thể hiện tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái mà còn là trách nhiệm của thế hệ đi trước đối với những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao đổi công tác phòng, chống tham nhũng với cán bộ các phòng chuyên môn.
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Do thường xuyên có sự chỉ đạo của Tỉnh ủy của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, Viện KSND tỉnh Yên Bái đã bảo đảm thực hiện tốt, đạt hiệu quả cao trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý, kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết các vụ án tham nhũng đúng các quy định của pháp luật, góp phần đấu tranh và phòng ngừa hành vi vi phạm và tội phạm về tham nhũng.

Ảnh minh họa.

Ngày 8/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết tính đến ngày 6/4, trên 40 điểm tiêm chủng dịch vụ trên cả nước đã đồng loạt triển khai tiêm vắcxin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng với tổng số trên 5.000 trẻ được tiêm vắcxin Quinvaxem đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra tại 1.261 doanh nghiệp thì tất cả đều có hành vi chậm đóng bảo hiểm xã hội.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Nhật Duật tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT.

YBĐT - Tích cực tổ chức ôn thi theo nguyện vọng; chú trọng tuyên truyền phổ biến để học sinh và phụ huynh nắm được những đổi mới của kỳ thi, đồng thời động viên học sinh ổn định tâm lý, nắm vững kiến thức, tư vấn chọn môn thi tốt nghiệp và môn thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp với năng lực của các em... là những giải pháp đang được Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) tích cực triển khai, tập trung cao độ chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay với những thay đổi mang tính đột phá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục