Thành phố Yên Bái phát động “Tháng công nhân” năm 2015

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2015 | 4:46:49 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/4, tại Công ty cổ phần Dinh dưỡng Việt Tín thuộc Khu Công nghiệp phía Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Trong những năm qua, bám sát chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, lãnh đạo của Thành ủy Yên Bái, LĐLĐ thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền về truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, của tổ chức công đoàn Việt Nam; thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động và chính sách pháp luật khác có liên quan trực tiếp đến công nhân lao động. Qua đó, giáo dục lý tưởng, lòng tự hào dân tộc góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và kiến thức, hiểu biết pháp luật cho công nhân.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động. LĐLĐ thành phố còn phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động cán bộ, công nhân viên chức ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, Quỹ “Tấm lòng vàng”, Quỹ “Vì nữ công nhân lao động nghèo”,… “Tháng công nhân” năm 2015 là dịp để các cấp công đoàn thành phố nêu cao vai trò trách nhiệm trong việc chăm lo, bảo vệ và phát triển đội ngũ công nhân lao động về số lượng và chất lượng.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vương Văn Bằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái nêu rõ: Để “Tháng công nhân” năm nay hoạt động có hiệu quả, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, các công đoàn cơ sở cần bám sát kế hoạch của thành phố, tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về lịch sử Ngày Quốc tế lao động 1/5; Hiến pháp, Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn; mỗi công đoàn cơ sở có ít nhất một công trình, phần việc chào mừng “Tháng Công nhân”, chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp mà nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Công nhân lao động cần nhận rõ trách nhiệm của mình, gắn bó chặt chẽ với tổ chức công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức, học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, rèn luyện tính kỷ luật, tác phong công nghiệp… Lãnh đạo các doanh nghiệp và người sử dụng lao động phải là người bạn đồng hành với người lao động, thiết lập mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Bên cạnh đó, phát động các phong trào thi đua, hăng hái lao động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố đã tặng quà và bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập và tham gia hoạt động công đoàn; tặng 4 suất quà cho công nhân lao động nghèo, trao nhà “Mái ấm công đoàn”, tặng xe lăn cho con em công nhân tật nguyền. Sau lễ phát động là các hoạt động tham quan gian trưng bày sản phẩm của một số doanh nghiệp và tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho công nhân.

Mai Linh

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn: dieuduong.net)

YBĐT- Hội nghị trực tuyến ngành y tế tập trung thảo luận các nội dung nhằm thực hiện chủ trương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà (bên trái) – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT - Tháng Công nhân năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động (NLĐ)” được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh xác định là đợt cao điểm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh.

Ban Công an xã Minh Quân kiểm tra nhân khẩu tạm trú, tạm vắng tại thôn Đức Quân.

YBĐT - Nhờ đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, xây dựng mô hình phòng, chống tội phạm, kết hợp tuần tra, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Minh Quân (Trấn Yên) nhiều năm qua luôn giữ vững. Các vụ việc xảy ra trên địa bàn giảm hơn trước, không có án nghiêm trọng xảy ra.

Phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh sau giờ lao động.

YBĐT - Nhằm xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (XHCN) “của dân, do dân, vì dân”, ngày 2/6/2005, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 49 về Chiến lược cải cách tư pháp (CLCCTP) đến năm 2020; tiếp đó là các kết luận số 79, số 92 cụ thể hóa và bổ sung quan điểm của Đảng về CLCCTP, về phân công và kiểm soát quyền lực Nhà nước trong việc thực hiện các quyền “lập pháp; hành pháp; tư pháp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục