Trao thưởng 130 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2015 | 7:53:14 AM

Ngày 22/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) phối hợp với Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho 130 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm 2015.

Trong số 130 em được trao thưởng lần này có 6 em đoạt giải nhất đến từ những trường chuyên của các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, năm nay Bắc Ninh là tỉnh đứng đầu về thí sinh đoạt giải nhất môn Lịch sử.

Theo thống kê, từ năm 2012 đến 2015, đã có 764 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử được tuyên dương và trao thưởng.

Bên cạnh đó, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam cũng đã trao học bổng cho 127 sinh viên ngành sử thuộc 13 trường đại học trong cả nước. Số học sinh, sinh viên giỏi sử được trao thưởng còn ít so với lượng sinh viên cả nước nhưng đó là sự nỗ lực lớn của quỹ nhằm động viên, khuyến khích niềm yêu thích, sự hứng thú để nuôi dưỡng niềm đam mê đối với môn Lịch sử của học trò.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

YBĐT - Ngày 22/4, tại Công ty cổ phần Dinh dưỡng Việt Tín thuộc Khu Công nghiệp phía Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Ảnh minh họa. (Nguồn: dieuduong.net)

YBĐT- Hội nghị trực tuyến ngành y tế tập trung thảo luận các nội dung nhằm thực hiện chủ trương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà (bên trái) – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT - Tháng Công nhân năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động (NLĐ)” được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh xác định là đợt cao điểm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh.

Ban Công an xã Minh Quân kiểm tra nhân khẩu tạm trú, tạm vắng tại thôn Đức Quân.

YBĐT - Nhờ đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, xây dựng mô hình phòng, chống tội phạm, kết hợp tuần tra, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Minh Quân (Trấn Yên) nhiều năm qua luôn giữ vững. Các vụ việc xảy ra trên địa bàn giảm hơn trước, không có án nghiêm trọng xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục