Lục Yên:

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2015 | 3:35:20 PM

YênBái - YBĐT - Ngay khi có chủ trương của Bộ Giáo dục - Đào tạo về đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015, các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đã tập trung bồi dưỡng, tổ chức ôn luyện cho các em học sinh khối 12 các môn thi bắt buộc như Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ và những môn được các em lựa chọn. Bên cạnh đó, nhà trường luôn thông tin và giải đáp những băn khoăn, vướng mắc cho học sinh và phụ huynh những đổi mới hình thức thi theo đúng tinh thần của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Các tin khác
Ông Hảng Tồng Chư - Bí thư Chi bộ bản Trống Tông, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (người ngồi giữa) trong một buổi tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp súng tự chế.

YBĐT - Với đàn ông người dân tộc Mông, súng tự chế (súng kíp) như một vật tri kỷ. Súng đã cùng họ săn bắn thú rừng, xua đuổi thú dữ phá hoại sản xuất. Với gia đình người Mông, súng kíp còn là vật có nghĩa tâm linh. Khi người con trai cả trong một gia đình bắn lên trời một phát súng - đó là tiếng súng báo hiệu gia đình có việc lớn. Vật dụng tri kỷ trở thành có ý nghĩa tâm linh. Chính vì thế, vận động đồng bào Mông giao nộp súng tự chế là việc không dễ dàng…

Mô hình nuôi chim bồ câu Pháp tại hộ gia đình ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Những năm qua, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã nêu cao tính chủ động và thể hiện được vai trò quyết định trong tư vấn, xét duyệt, tham mưu giúp UBND thị xã ra quyết định phê duyệt thực hiện các đề tài dự án KH&CN trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm DS/KHHGĐ huyện và cán bộ chuyên trách dân số xã Đại Đồng tư vấn về lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho đối tượng mang thai.

YBĐT - Thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh (SLTS&SS) là giải pháp quan trọng nhằm phát hiện, can thiệp sớm tật bệnh ở thai nhi, sơ sinh ở trẻ, giúp trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Ngày 22/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) phối hợp với Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho 130 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục