Tận tâm với công tác Hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2015 | 1:28:56 PM

YênBái - YBĐT - Đến tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường (thành phố Yên Bái), ai cũng nói về sự nhiệt tình của ông Đỗ Ngọc Du. Hiện tại ông Du đang là Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Nam Cường với 249 hội viên.

Ông Đỗ Ngọc Du (áo trắng ngoài bên phải) phổ biến cách bảo vệ sức khỏe cho hội viên.
Ông Đỗ Ngọc Du (áo trắng ngoài bên phải) phổ biến cách bảo vệ sức khỏe cho hội viên.

Sau 20 năm công tác trong lực lượng công an vũ trang tỉnh Sơn La, Hoàng Liên Sơn và Bộ Tư lệnh Quân khu II, năm 1983 ông Đỗ Ngọc Du phục viên trở về quê hương. Năm 1984, các đồng chí lãnh đạo xã (trước đây) động viên tham gia công tác địa phương. Sẵn có trình độ và kinh nghiệm công tác, ông được chi bộ tín nhiệm bầu làm phó bí thư, phó thôn và đảm nhận công tác này 8 năm, rồi tiếp tục được bầu làm Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Hội NCT xã (nay là phường Nam Cường). Suốt 18 năm hoạt động công tác hội, ông Du luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc và thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Ở mỗi vị trí công tác, ông luôn tìm ra những biện pháp phù hợp để đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, khiến mỗi người dân trên địa bàn đều kính nể, tự giác chấp hành. Ông Du chia sẻ: "Lúc đầu triển khai việc gì cũng khó nên tôi đã bàn bạc với chi bộ thôn, Ban Chấp hành Hội NCT phường… phải kiên trì vận động và điều cốt yếu là mỗi cán bộ phải gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Có như thế bà con mới tin và làm theo".

Nói là làm, trong bất cứ công việc gì, ông Du cũng đều gương mẫu thực hiện trước, rồi vận động con cháu trong gia đình làm theo. Chính vì vậy, những năm qua, gia đình ông luôn được công nhận và biểu dương là gia đình văn hoá tiêu biểu. Con, cháu của ông đều là những công dân tốt, có cuộc sống đầm ấm, ổn định.

Là chủ tịch Hội NCT, ông Du thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng hội vững mạnh bằng cách đi sát các chi hội, lắng nghe ý kiến hội viên, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn. Từ đó, động viên các chi hội, hội viên làm những việc thiết thực như xây dựng quỹ hội, hiến kế, hiến công, khuyến học khuyến tài, xây dựng môi trường văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch. Ông luôn suy nghĩ tìm cách làm mới để đạt hiệu quả và đi vào nền nếp như phát động phong trào NCT tích cực học tập, rèn luyện bảo vệ sức khoẻ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, mẫu mực để con cháu noi theo. Nhiều năm qua, Hội NCT của phường luôn duy trì tốt việc tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho NCT vào dịp đầu năm nhằm động viên, tôn vinh NCT vừa có ý nghĩa giáo dục con cháu sống hiếu thảo.

Ông Du còn tham mưu với cấp uỷ địa phương phục dựng lại những nghi lễ, các sinh hoạt văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương như lễ hội ngày Rằm tháng giêng hàng năm, lễ yết cáo thành hoàng làng, dâng hương lễ đền Mẫu, thả chim cầu an, tổ chức mừng thọ, chúc thọ các cụ cao niên. Khi Nhà nước triển khai chính sách ưu đãi với NCT, với cương vị là Chủ tịch Hội NCT, ông đã tận tình hướng dẫn những hội viên đủ điều kiện làm hồ sơ cấp bảo hiểm xã hội; 100% các cụ từ 80 tuổi trở lên đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế, hưởng trợ cấp NCT hàng tháng theo Nghị định 06 của Chính phủ. Từ khi cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được phát động, ông đã cùng tập thể NCT địa phương đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước.

Bằng những việc làm cụ thể như vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng khu dân cư văn hoá, hiến đất xây dựng các giao thông nông thôn. Đặc biệt, năm 2010-2012, ông đã cùng các đoàn thể xã hội tuyên truyền vận động 131 hộ có diện tích đất canh tác tại vùng lòng hồ Nam Cường chỉ nhận tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng 11 ha đất ruộng với số tiền là 3,5 tỷ đồng và tiết kiệm cho nhà nước 8,2 tỷ đồng, tạo sức lan toả tốt trong cộng đồng dân cư, được người dân ủng hộ. Ông Du còn cùng Hội NCT phường hiến kế vận động các hộ quanh hồ Nam Cường hiến đất cho địa phương tiến hành cắm mốc giới và tự nguyện hiến tặng hàng trăm cây lưu niên để làm đẹp cảnh quan môi trường vùng hồ sinh thái. Những nỗ lực của ông với phong trào, được khẳng định bằng việc hàng năm có từ 90-95% số hộ NCT đạt danh hiệu NCT mẫu mực và gia đình văn hoá; 5/5 chi hội vững mạnh; Hội NCT phường  Nam Cường nhiều năm là đơn vị dẫn đầu phong trào của thành phố.

Hơn 20 năm tham gia công tác xã hội tại địa phương, 18 năm làm Chủ tịch hội NCT, ông Đỗ Ngọc Du luôn tận tình, tâm huyết với công tác hội. Nhiều giấy khen, bằng khen, kỷ niệm chương của Nhà nước đã tặng cho ông để ghi nhận những đóng góp tích cực của ông đối với phong trào.

Bí thư Đảng uỷ phường Nam Cường  Đỗ Ngọc Lân khẳng định: "Hội NCT phường thực sự là lực lượng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong mọi mặt hoạt động. Cụ Đỗ Ngọc Du-Chủ tịch Hội NCT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình gương mẫu, dành tâm huyết của mình cho công việc chung góp phần phát triển Hội cơ sở ngày một vững mạnh, nêu gương sáng và luôn được mọi người tin yêu, kính phục".

 Quỳnh Nga

Các tin khác
Năm nay, đối tượng tuyển thẳng được mở rộng.

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) cho phép các trường được quy định điều kiện tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Vì thế chính sách này ở nhiều trường có sự thay đổi đáng kể.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Trạm Tấu giúp người dân thôn Tà Chử, xã Bản Công dựng nhà mới.

YBĐT - Ngay sau khi nhận được văn bản, hướng dẫn của cấp trên về triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Đảng ủy Quân sự huyện Trạm Tấu đã tổ chức giáo dục, quán triệt đầy đủ cho 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua đồng thời xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và các đơn vị dân quân, tự vệ (DQTV) nắm chắc nội dung để thực hiện phong trào.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Vĩnh Kiên (huyện Yên Bình) hướng dẫn bà con chăm sóc rau an toàn.

YBĐT - Thống kê chưa đầy đủ của Cục An toàn thực phẩm (ATTP)-Bộ Y tế, năm 2014, tỷ lệ và số lượng cơ sở có vi phạm ATTP vẫn rất lớn. Cụ thể, trong hơn 514 nghìn cơ sở được kiểm tra, có gần 160 cơ sở vi phạm, chiếm khoảng 22%. Vi phạm phổ biến nhất là điều kiện vệ sinh cơ sở, dụng cụ, trang thiết bị sản xuất không bảo đảm.

YBĐT - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, phong trào thi đua yêu nước của huyện Văn Yên giai đoạn 2010-2015 đã được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo với nhiều biện pháp sáng tạo, có sức lan tỏa và nhân rộng trong các tầng lớp nhân dân. Phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục