Bộ Công an thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng chống ma túy đối với UBND tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2015 | 1:36:14 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/5, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tiếp - thanh tra viên cao cấp, Phó chánh Thanh tra Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về việc thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng chống ma túy đối với UBND tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2012 – 2015.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện các ngành, địa phương và cán bộ phụ trách công tác phòng chống ma túy một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe cán bộ lãnh đạo Bộ Công an công bố Quyết định thanh tra. Theo kế hoạch, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra trực tiếp tại các sở, ngành, địa phương, bao gồm: Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Yên Bình, thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội). Thời gian thanh tra diễn ra 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định Thanh tra.
Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Công an về thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy của UBND tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012- 2015, tại buổi làm việc, cán bộ Công an tỉnh Yên Bái đã nêu rõ những kết quả đạt được trong thời gian qua như: duy trì và thực hiện hiệu quả 16 mô hình điểm “Không có ma túy” ở các khu dân cư; hàng năm tổ chức cho hàng trăm nghìn lượt hộ ký cam kết về đảm bảo an ninh trật tự, không sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma túy; tổ chức cai nghiện bắt buộc đối với 860 người, cai nghiện tự nguyện 207 người, cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 500 người; đào tạo, bồi dưỡng về công tác phòng, chống ma túy cho 1.296 cán bộ công an xã, 158 cán bộ các cơ quan, doanh nghiệp;  kịp thời phát hiện 637 vụ/1.099 đối tượng liên quan đến ma túy, thu giữ 8962,96 gam heroin, 12170,25 gam các chất ma túy khác, xử lý hành chính 42 vụ/257 đối tượng, truy tố 557 vụ/809 đối tượng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã đề nghị các đơn vị được thanh tra chuẩn bị tốt báo cáo, hồ sơ, tài liệu và cán bộ phối hợp phục vụ thanh tra để quá trình thanh tra đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 

 Hồng Oanh

Các tin khác
Học bơi trong dịp hè là nhu cầu được nhiều cha mẹ học sinh quan tâm.

YBĐT - Đó là mong muốn của hầu hết các em học sinh khi kỳ nghỉ hè đang đến gần. Tuy nhiên, làm thế nào để biến ước mơ chính đáng này trở thành hiện thực thì vẫn đang còn là nỗi băn khoăn của không ít gia đình.

Ông Đỗ Ngọc Du (áo trắng ngoài bên phải) phổ biến cách bảo vệ sức khỏe cho hội viên.

YBĐT - Đến tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường (thành phố Yên Bái), ai cũng nói về sự nhiệt tình của ông Đỗ Ngọc Du. Hiện tại ông Du đang là Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Nam Cường với 249 hội viên.

Năm nay, đối tượng tuyển thẳng được mở rộng.

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) cho phép các trường được quy định điều kiện tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Vì thế chính sách này ở nhiều trường có sự thay đổi đáng kể.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Trạm Tấu giúp người dân thôn Tà Chử, xã Bản Công dựng nhà mới.

YBĐT - Ngay sau khi nhận được văn bản, hướng dẫn của cấp trên về triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Đảng ủy Quân sự huyện Trạm Tấu đã tổ chức giáo dục, quán triệt đầy đủ cho 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua đồng thời xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và các đơn vị dân quân, tự vệ (DQTV) nắm chắc nội dung để thực hiện phong trào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục