Ký kết hợp đồng tuyển dụng lao động  với các công ty may năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2016 | 2:26:14 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/1/2016, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), đã tổ chức Hội nghị tuyển dụng, đào tạo lao động nghề may theo nhu cầu sử dụng của các công ty trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2016. Tới dự có lãnh đạo các huyện, thị, thành phố; các phòng LĐTBXH, trung tâm dạy nghề và 5 công ty may trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo các huyện ký kết cung ứng lao động cho các công ty.
Lãnh đạo các huyện ký kết cung ứng lao động cho các công ty.

Để thu hút các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách ưu đãi với các công ty, doanh nghiệp như: ưu đãi đơn giá thuê đất, hỗ trợ san tạo giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng, kinh phí đào tạo lao động địa phương, cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa"… nhằm tạo việc làm cho lao động địa phương và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 5 công ty may đã và đang chuẩn bị đi vào hoạt động với nhu cầu tuyển dụng năm 2016 khoảng 6.550 lao động. Trong đó: Công ty TNHH Unico Global 2.500 người, Công ty TNHH Daeseung Gloabal 1.500 người, Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF 1.400 người, Công ty cổ phần May Chiến Thắng 700 người, Công ty cổ phần Sản xuất và Nhập khẩu Phú Cường 150 người.

Tại Hội nghị, các công ty may đã  cam kết đối với công nhân chưa có tay nghề đều được hướng dẫn đào tạo nghề miễn phí, sau quá trình đào tạo đạt yêu cầu sẽ được nhận vào làm việc và đảm bảo đầy đủ việc làm và thực hiện nghiêm chỉnh các chế độ, chính sách xã hội cho người lao động về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác theo quy định của Nhà nước.

Cũng tại Hội nghị, theo nhiều ý kiến phát biểu của các huyện, thị, thành phố và 5 công ty may thì hiện nay các công ty đang gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng và đào tạo nghề cho người lao động như: huyện vùng cao phụ nữ mặc dù đã được đào tạo, nhưng khi lấy chồng là không đi khỏi nơi cư trú; các huyện vùng thấp, mức lương chi trả hàng tháng từ 3,5 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/tháng là thấp so với mức sống hiện tại; mặt khác công nhân không có chỗ ở ổn định, phải thuê nhà ảnh hưởng đến thu nhập người lao động…

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương- Phó giám đốc Sở LĐTBXH nhấn mạnh: Các công ty cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các địa phương trong công tác tuyển dụng lao động, tạo mọi thuận lợi để đãi ngộ và tạo môi trường tốt cho người lao động, các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để các công ty đi vào hoạt động như đã cam kết.

 P.S

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

YBĐT - Ngày 12/1/2016, Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2015, giai đoạn 2011-2015; triển khai công tác tư pháp năm 2016, định hướng giai đoạn 2016-2020. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Câu lạc bộ Thái cực trường sinh đạo, thành phố Yên Bái biểu diễn bài thể dục dưỡng sinh trong Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2015.

YBĐT - Đều đặn cứ vào khoảng 5 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, các hội viên trong Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh (CLB TDDS) Thái cực trường sinh đạo thành phố Yên Bái (thành viên của Trung tâm UNESCO Thái cực trường sinh đạo Việt Nam) lại tập hợp tại sân UBND thành phố để luyện tập.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) Phạm Thị Hải Chuyền vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động chăm lo cho mọi người dân được đón Tết Bính Thân vui tươi, đầm ấm và an toàn.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.

YBĐT - Ngày 11/1/2016, Ban chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động công tác dân vận tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh với các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh giai đoạn 2013-2015, ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục