Mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ có thể gây lũ quét

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2016 | 1:22:31 PM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (5/7), mưa lớn tiếp tục xảy ra ở Đông bắc Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn.

Ảnh minh họa - Internet.
Ảnh minh họa - Internet.

Dự báo, chiều và đêm nay (5/7), mưa lớn sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa. Đặc biệt, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên sẽ có mưa to đến rất to.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 6/7 với tổng lượng mưa cả đợt từ 100-200mm, có nơi trên 250mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh được liệt kê trên. Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo từ cấp 1 đến cấp 2.

Trong đêm qua (4/7), khu vực Đông bắc Bắc Bộ đã có mưa, riêng các tỉnh Cao Bằng, Quảng Ninh đã có mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa tương đối lớn như Cao Bằng: 50mm; Cửa Ông: 80mm; Bãi Cháy (Quảng Ninh): 60mm; đảo Cô Tô: 180mm…

Sáng nay, vùng mây đối lưu từ phía bắc đã di chuyển về phía Hà Nội và gây mưa lớn cho khu vực các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, sau đó lan sang các quận nội thành khác.

Dự báo, tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp. Các tỉnh được liệt kê ở trên bao gồm cả Hà Nội cần đề phòng hậu quả do mưa lũ bất thường.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân huyện Trấn Yên khám chữa bệnh bằng BHYT tại các cơ sở y tế.

YBĐT - Tuy còn nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, nhưng nhờ đổi mới phương thức hoạt động, nên ngày càng nhiều người dân ở Trấn Yên tham gia các loại hình bảo hiểm, nhất là bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện. Điều này, góp phần quan trọng để Trấn Yên hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Có lẽ chưa bao giờ hạnh phúc gia đình lại mong manh như thời nay, bởi sự vận động của cuộc sống. Nhiều cặp vợ chồng đến với nhau bằng tình yêu đích thực, nhưng rồi khi về ở với nhau họ đã không chia sẻ, cảm thông và dung hòa được cuộc sống. Hôn nhân tan vỡ khi mà những người trong cuộc đều có lý lẽ riêng.

Bộ GD-ĐT khẳng định Kỳ thi đã thành công tốt đẹp, các thí sinh nhận được nhiều sự giúp đỡ để yên tâm làm bài thi.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khi cho biết, việc công bố kết quả thi năm 2016 sẽ được phân tán trên 70 điểm.

Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi.

YBĐT - Hôm nay (4/7) là ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục