Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016)

Hôm nay (10/8), Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2016 | 7:53:27 AM

Hôm nay (10/8) là Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam. Tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016).

Nỗi đau da cam cần nhiều trợ giúp của các tổ chức, cá nhân và xã hội. (Nguồn internet)
Nỗi đau da cam cần nhiều trợ giúp của các tổ chức, cá nhân và xã hội. (Nguồn internet)

Việc quân đội Mỹ phun rải hơn 80 triệu lít chất độc hóa học (trong đó 61% là chất da cam) xuống gần 26.000 thôn bản với diện tích hơn 3 triệu hecta tại Việt Nam đã gây ra những hậu quả nặng nề, lâu dài.

Chất độc da cam đã tác động xấu, lâu dài tới môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người, khiến 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết hoặc đang vật lộn với khổ đau, bệnh tật hiểm nghèo.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều chủ trương, chính sách giải quyết hậu quả chất độc da cam. Hằng năm, Nhà nước đã dành hơn 10.000 tỷ đồng để trợ cấp hàng tháng, chăm sóc sức khỏe, hồi phục chức năng cho nạn nhân, hỗ trợ những vùng đặc biệt khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam.

Hiện Việt Nam vẫn đang trong cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam với phong trào quốc tế lên án chiến tranh, ngăn chặn việc sản xuất và sử dụng vũ khí giết người hàng loạt, bảo vệ hòa bình, bảo vệ quyền sống của con người.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trung tâm DBKTTV Trung ương cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc- Ảnh minh họa.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (DBKTTV) Trung ương, rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam và hình thành dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài trong vài ngày tới.

YBĐT - Một vụ ngộ độc thương tâm do ăn thịt cóc vừa xảy ra trong một gia đình tại thôn Phát, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên làm một người tử vong, hai người nguy hiểm đến tính mạng.

Di chứng nặng nề do chất độc da cam để lại đến thế hệ thứ hai ở gia đình ông Nguyễn Công Tứ, thôn 5, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

YBĐT - Toàn huyện có 216 người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC), trong đó có 139 người trực tiếp tham gia kháng chiến (138 người tham gia quân đội, 1 cựu thanh niên xung phong) và 77 trường hợp là con đẻ của nạn nhân CĐDC.

Bà Loan giới thiệu mô hình chăn nuôi lợn nái của gia đình.

YBĐT - Dù là nạn nhân trực tiếp hay gián tiếp nhiễm chất độc hóa học, nhưng thông điệp mà họ mang tới cho cuộc sống này “đơn giản vì tôi còn sống” để viết tiếp “bản hùng ca chim Lạc” sau chiến tranh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục