154 trường hợp nhiễm chất độc da cam ở Lục Yên được hưởng chế độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2016 | 8:13:40 AM

YBĐT - Hiện nay, huyện Lục Yên có 154 trường hợp nhiễm chất độc da cam đang được hưởng chế độ hàng tháng, trong đó 67 đối tượng là người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học; 87 người là con của đối tượng hoạt động kháng chiến.

Với phương châm làm vơi đi nỗi đau và khó khăn của các gia đình nạn nhân chất độc da cam, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện đã đẩy mạnh các hoạt động quan tâm chăm sóc nạn nhân chất độc da cam: tổ chức thăm, tặng quà nhân Ngày Thảm họa da cam ở Việt nam (10/8); hưởng ứng Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam.

Ngoài ra, các xã, thị trấn đã phối hợp với hội chữ thập đỏ cơ sở tuyên truyền, vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.  

Khắc Điệp (Đài TT-TH Lục Yên)

Các tin khác

YBĐT - Phường Hồng Hà và phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã phối hợp ra quân khơi thông dòng chảy tại suối Ngòi Yên.

Nỗi đau da cam cần nhiều trợ giúp của các tổ chức, cá nhân và xã hội. (Nguồn internet)

Hôm nay (10/8) là Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam. Tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016).

Trung tâm DBKTTV Trung ương cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc- Ảnh minh họa.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (DBKTTV) Trung ương, rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam và hình thành dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài trong vài ngày tới.

YBĐT - Một vụ ngộ độc thương tâm do ăn thịt cóc vừa xảy ra trong một gia đình tại thôn Phát, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên làm một người tử vong, hai người nguy hiểm đến tính mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục