Thí điểm giáo dục khởi nghiệp tại trung tâm giáo dục thường xuyên

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2016 | 2:18:56 PM

Năm học 2016-2017, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thí điểm nội dung giáo dục khởi nghiệp tại một số trung tâm giáo dục thường xuyên của 5 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Việc này nhằm giúp thanh niên, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về khởi nghiệp, khơi dậy tinh thần tự tạo việc làm, tự chủ, sáng tạo trong việc lựa chọn nghề nghiệp; đồng thời cung cấp kiến thức và kỹ năng cần có để giới trẻ có thể lập nghiệp thành công.

Bộ GD-ĐT khuyến khích các trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức dạy các nghề truyền thống của địa phương; tăng cường tư vấn cho phụ huynh học sinh hiểu thêm về các định hướng giáo dục liên quan đến việc phân luồng...

Cả nước hiện có 733 trung tâm giáo dục thường xuyên, gồm 73 trung tâm cấp tỉnh, còn lại là trung tâm cấp huyện.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dâng hoa tại chùa Linh Long, thành phố Yên Bái trong ngày lễ Vu Lan.

YBĐT - Mỗi độ Thu về, mỗi người con lại có dịp thể hiện rõ hơn tình yêu thương của mình với đấng sinh thành trong ngày lễ Vu Lan. Bởi lễ Vu Lan là dịp để báo hiếu mẹ cha, để tìm về nguồn cội yêu thương mà bao thế hệ người Việt Nam đã dựng xây và vun đắp.

Lãnh đạo Công an xã An Bình triển khai nhiệm vụ.

YBĐT - Với đặc thù địa bàn rộng, dân số đông, chiếm gần 30% là đồng bào các dân tộc Tày, Dao, Hoa..., công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được Đảng bộ, chính quyền xã An Bình xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Lớp học cắt may do nhà trường tổ chức thu hút nhiều lao động tham gia.

YBĐT - Trường Trung cấp Nghề Dân tộc nội trú (DTNT) Nghĩa Lộ sau khi hợp nhất, đã tiếp nhận thêm cơ sở vật chất từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề thị xã Nghĩa Lộ, hiện nay nhà trường có 3 cơ sở được đầu tư đồng bộ, khang trang.

Ngày hội “Thiếu nhi vui hè” là điểm nhấn trong mùa hè năm 2016.

YBĐT - Với chủ đề “Hè vui trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng”, mùa hè năm nay, thanh, thiếu nhi trên địa bàn thành phố Yên Bái đã phát huy tính sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống và nêu cao ý thức vì cộng đồng thông qua nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục